Thái Bình phong tỏa một thôn có người nhiễm Covid-19

Duy Hưng 01/08/2020 19:00

Ngày 1/8, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà xác nhận cùng ngày ông đã ký quyết định phong tỏa tạm thời thôn Bùi, xã Hòa Tiến từ 12h ngày 1/8, sau khi một người dân trong thôn được xác định dương tính lần 1 với Covid-19.

Thôn Bùi có tổng cộng 280 hộ dân. Chính quyền huyện yêu cầu tất cả người dân trong thôn thực hiện giãn cách 2 m, đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người; tạm dừng tất cả các hoạt động lễ hội, đóng cửa khu vui chơi giải trí, quán karaoke, quán trà chanh, quán bia, quán ăn...

Trước đó, 3 người trú tại thôn Bùi gồm H.V.H. (64 tuổi), B.V.N. (61 tuổi), B.V.H. (56 tuổi) đi thăm một người thân bị ốm tại tỉnh Quảng Nam, trở về Thái Bình vào ngày 29/7 bằng xe khách.

Khi tới ngã ba xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, ba người trên bắt taxi về nhà ở thôn Bùi. Ngay khi trở về nhà những người này được chính quyền chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân (trên địa bàn huyện Hưng Hà) để thực hiện cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 1/8, kết quả xét nghiệm lần 1 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình công bố, cho biết ông B.V.N. (61 tuổi) đã dương tính lần 1 với Covid-19.

Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà ngay sau đó đã phối hợp với chính quyền xã Hòa Tiến triển khai khẩn cấp các biện pháp xử lý môi trường tại khu vực nơi ở của 3 người trên; cách ly người thân của họ.

9 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân gồm cán bộ y tế, công an, trưởng thôn, cán bộ vận chuyển, cán bộ xét nghiệm cũng được theo dõi y tế

Cùng ngày 1/8, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm lần 2 đối với 3 trường hợp trên; xác định, làm rõ các trường hợp thuộc diện F2, F3; thực hiện cách ly lái xe taxi chở 3 người trên (trú tại xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng)...

Được biết, đến nay tỉnh Thái Bình đã xác định được 2.297 người trở về từ vùng dịch; 53/59 người trong số này nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình phong tỏa một thôn có người nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO