Thái Bình: Sau ngày 10/10, sẽ đón công dân từ miền Nam về quê

Duy Hưng 07/10/2021 16:43

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình , Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Nguyễn Khắc Thận tại cuộc họp của UBND tỉnh chiều ngày 6/10.

Trước đó, kế hoạch tổ chức đón công dân tỉnh Thái Bình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam (Bình Dương, Đồng Nai, Long An) về quê được UBND tỉnh giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế xây dựng.

Thông tin tại hội nghị cho biết, đây cũng là đề xuất của các tỉnh, thành phố trên.

Tại cuộc họp, sau khi nghe nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo dự thảo kế hoạch; các ý kiến thảo luận về các trường hợp thuộc diện được hỗ trợ và không thuộc diện được hỗ trợ đón về tỉnh; các trường hợp ưu tiên; công tác đăng ký tiếp nhận, dự kiến các đợt và số lượng người được hỗ trợ; địa điểm đón, việc quản lý các trường hợp sau khi đón; thời gian đón và phương tiện đón; nhiệm vụ của các sở, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thống nhất với chủ trương tổ chức đón công dân Thái Bình ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam trở về địa phương; thống nhất việc tổ chức đón sẽ thực hiện sau ngày 10/10.

“Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang kiểm soát tốt, năng lực cách ly, năng lực đón, tiếp nhận công dân trở về địa phương bảo đảm các điều kiện cho phép. Vì vậy, việc tổ chức đón công dân đang mắc kẹt ở Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam về tỉnh là cần thiết, thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của tỉnh trước diễn biến dịch Covid-19 tại một số tỉnh phía Nam”, ông nhấn mạnh và cho biết “UBND tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết”.

Đồng thời yêu cầu “việc xây dựng kế hoạch phải được triển khai đồng bộ; tổ chức chặt chẽ về công tác phòng, chống dịch”.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định, tổng hợp số lượng công dân có nhu cầu trở về tỉnh và xây dựng kế hoạch đón từng đợt.

Chỉ đạo UBND các huyện, thành phố trong tỉnh bố trí khu cách ly tập trung, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch, quản lý chặt chẽ, không để lây nhiễm chéo.

Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình cũng giao Công an tỉnh chịu trách nhiệm về vấn đề an ninh trật tự, giám sát người về tỉnh; lực lượng quân đội chuẩn bị công tác hậu cần đồng thời hối thúc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sớm hoàn thiện dự thảo kế hoạch trình UBND tỉnh để triển khai thực hiện.

Trước đó, do dịch Covid-19, nhiều người dân Thái Bình ở ngoài tỉnh gặp khó khăn khi không thể về quê .

Thông tin tại hội nghị cho biết, kinh phí thực hiện việc tổ chức đón người Thái Bình từ miền Nam về sẽ được tỉnh huy động từ các nguồn xã hội hóa, ngân sách tỉnh và trách nhiệm của công dân. Việc tính toán chi phí cụ thể được giao cho 3 sở Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Sau ngày 10/10, sẽ đón công dân từ miền Nam về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO