Thái Bình: Tạm đình chỉ công tác Viện trưởng Viện quy hoạch nghi dùng bằng giả

Duy Hưng 21/10/2021 23:50

Quyết định tạm đình chỉ được Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình Nguyễn Quang Anh ký, ban hành ngày 21/10.

Theo đó, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình tạm đình chỉ ông công tác đối với ông Phùng Văn Chiến, 42 tuổi, quê Nam Định, Viện trưởng Viện quy hoạch, thuộc Sở Xây dựng, để xem xét, xử lý kỷ luật ông này vì những vi phạm trong sử dụng văn bằng để được tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ.

Thời gian tạm đình chỉ 15 ngày, kể từ ngày 22/10/2021.

Theo quyết định, ông Chiến có trách nhiệm bàn giao tài sản, tài chính, bộ máy và công việc đang quản lý, trong thời gian tạm đình chỉ công tác phải báo cáo, giải trình sự việc.

Bằng tốt nghiệp ĐH của ông Chiến bị nghi là giả.

Được biết, ông Chiến được Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện quy hoạch từ ngày 1/6/2018.

Tuy nhiên, thời gian qua, trong cán bộ, đảng viên ở Thái Bình xuất hiện dư luận ông Chiến sử dụng bằng tốt nghiệp đại học giả.

Theo tìm hiểu của Đại Đoàn Kết Online, văn bằng tốt nghiệp đại học ông Chiến nộp khi được tuyển dụng, bổ nhiệm là Bằng tốt nghiệp Đại học Dân lập Đông Đô (Hà Nội) năm 2002, hệ chính quy, ngành Kiến trúc, hạng Trung bình. Cũng trong văn bằng này ông Chiến được công nhận danh hiệu Kiến trúc sư…

Chi tiết khiến dư luận ở Thái Bình xì xào Viện trưởng Viện quy hoạch tỉnh dùng bằng giả là năm 2003, PGS.TS Nguyễn Niên, người ký bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên Đại học Dân lập Đông Đô mới là Quyền Hiệu trưởng.

Trong khi ông Chiến tốt nghiệp trước đó một năm (2002), cùng người ký là PGS.TS Nguyễn Niên, nhưng chức danh trong văn bằng tốt nghiệp của ông Chiến lại là Hiệu trưởng, không có chữ “Quyền”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Tạm đình chỉ công tác Viện trưởng Viện quy hoạch nghi dùng bằng giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO