Thái Bình: Thêm một lái xe Bắc-Nam dương tính, đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người

Duy Hưng 24/06/2021 11:08

Sau khi xác định 3 lái xe, phụ xe của xe khách Trung Đức, chạy tuyến Bắc-Nam dương tính, đêm qua cơ quan Y tế ở Thái Bình xác định thêm 1 lái xe của xe khách này có kết quả tương tự.

Sáng nay, 24/6, thông tin từ CDC Thái Bình cho biết, liên quan đến chùm bệnh nhân Covid-19 gồm 3 người là lái xe, phụ xe của xe khách Bắc-Nam, trong chiều và đêm qua 23/6, chính quyền, ngành y tế tỉnh đã khẩn trương rà soát, truy vết, cách ly kịp thời các trường hợp F1, F2 liên quan.

Sau khi xác định chùm 3 bệnh nhân dương tính, nhân viên Y tế ở Thái Bình làm việc xuyên đêm để truy vết người liên quan .

Ngay trong đêm qua, CCD Thái Bình đã xét nghiệm được 388 mẫu bệnh phẩm, trong đó ghi nhận thêm 1 trường hợp có kết quả dương tính là ông H.T.N., 47 tuổi, trú ở xã Phong Châu, huyện Đông Hưng, cùng là lái xe BKS 15B-036.84, chạy tuyến Bắc-Nam của Công ty Trung Đức. Quá trình chạy xe, ông N. thường xuyên ăn, ở, tiếp xúc với chùm 3 bệnh nhân nói trên.

Kết quả điều tra lịch trình của cơ quan chức năng cho biết, 23h ngày 22/6, khi xe khách về đến Thái Bình, ông N. xuống xe ở ngã ba Đợi, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng, sau đó bắt xe ôm về nhà ở xã Phong Châu. Khi về nhà, ông N. tiếp xúc với nhiều người thân gồm vợ, 2 con, bố mẹ đẻ và em trai.

Sáng hôm sau, lúc 7h sáng ông N. ngồi ăn sáng ở quán ăn của người tên K. ở xã Hợp Tiến, huyện Đông Hưng. Sau đó ông N. đi xe máy đến Quỹ tín dụng nhân dân xã Phong Châu, tại đây ông tiếp xúc với 2 người (có đeo khẩu trang).

Cũng theo CCD Thái Bình, trước khi có thông tin 3 đồng nghiệp trên xe khách BKS 15B-036.84 dương tính với COvid-19, ông N. cũng có biểu hiện sốt, có mua thuốc về nhà uống.

Xác định đây là trường hợp có nguy cơ cao, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi CDC Thái Bình xét nghiệm. Kết quả, ông N. được xác định dương tính.

Cơ quan Y tế tỉnh cũng cho biết, ngoài 4 lái xe, phụ xe đã được xác định dương tính, trên xe khách Trung Đức, BKS 15B-036.84 còn có 1 phụ xe khác. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho biết người này âm tính với Covid-19, hiện đã được cách ly.

Hiện tại, 4 lái xe, phụ xe được xác định dương tinhsd đều đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Tất cả các F1, F2 liên quan cũng đều đã được cách ly theo quy định, trong đó các F2 được cách ly tại nhà với sự cam kết thực hiện nghiêm các quy định về cách ly, có sự giám sát của chính quyền, cơ quan Y tế địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Thêm một lái xe Bắc-Nam dương tính, đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO