Thái Bình: Thí sinh thôn Bùi được xe chuyên dụng đưa đón

Duy Hưng 09/08/2020 17:56

8 thí sinh thôn Bùi - nơi đang bị phong tỏa được bố trí phòng thi riêng; được xe chuyên dụng của ngành y tế đưa đón.

8 thí sinh liên quan dịch covid-19 được tỉnh Thái Bình bố trí dự thi trong phòng riêng.
8 thí sinh liên quan dịch Covid-19 được tỉnh Thái Bình bố trí dự thi trong phòng riêng.

Ngày 9/8, kiểm tra công tác tổ chức thi tại tại một số điểm thi trên địa bàn TP Thái Bình, huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình), ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT đánh giá cao công tác thi và chuẩn bị thi của tỉnh Thái Bình, đặc biệt là việc chuẩn bị, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các điểm thi.

Tuy nhiên, ông Mai Văn Trinh lưu ý địa phương rút kinh nghiệm khi vẫn để xảy ra tình trạng thí sinh (TS) không đeo khẩu trang trong phòng thi, phải đợi được nhắc nhở mới thực hiện.

Ngoài ra, vẫn còn hiện tượng giáo viên coi thi thực hiện không đúng qui chế. Trong đó, tại điểm thi trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (TP Thái Bình), trong buổi thi sáng có tình trạng cán bộ coi thi trực tiếp xuống vị trí TS ngồi để thu bài thi, dễ xảy ra nhầm lẫn.

Trong khi, theo qui chế, khi thu bài, cán bộ coi thi thứ hai làm nhiệm vụ duy trì trật tự, kỷ luật phòng thi; cán bộ thứ nhất gọi tên từng TS lên nộp bài thi; đếm đủ số tờ giấy thi của từng bài và yêu cầu TS tự ghi đúng số tờ giấy thi đã nộp và ký tên...

Cũng trong ngày 9/8, cùng với hơn 19.500 thí sinh trong toàn tỉnh Thái Bình, 7 thí sinh con em thôn Bùi (xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà) - nơi đang được phong tỏa phục vụ phòng chống dịch và 1 TS khác sinh có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch về đã tham dự kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Hưng Nhân (thị trấn Hưng Hà).

Thực hiện quy định phòng chống dịch Covid-19, 8 thí sinh này được bố trí phòng thi riêng; được xe chuyên dụng của ngành y tế đưa tới điểm thi trước 30 phút, về muộn hơn 30 phút so với thời gian quy định.

Bài thi của 8 thí sinh được nhân viên y tế dùng đèn cực tím khử khuẩn 20 phút, niêm phong trong tủ riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Thí sinh thôn Bùi được xe chuyên dụng đưa đón

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO