Thái Bình: Vợ chồng thợ xây trả lại 50 triệu đồng nhặt được

Duy Hưng 12/08/2022 18:01

Nhặt được số tiền lớn, đôi vợ chồng làm nghề thợ xây, đồng nát ở Thái Bình lên mạng xã hội tìm người đánh mất để trả lại. Họ vừa được chính quyền địa phương tuyên dương…

Ngày 12/8, UBND xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư (Thái Bình) tổ chức tuyên dương gia đình ông Tống Xuân Đại, bà Nguyễn Thị Tâm (thôn Hưng Nhượng) về việc nhặt được tiền rơi đã tìm và trả người đánh mất.

Chiều tối hôm 9/8, ông Đại cùng vợ trên đường đi làm về nhà, đến đường 454, đoạn gần Cầu cạn (xã Vũ Hội) thì nhặt được một chiếc ví, loại to nằm cạnh đường, bên trong có 50 triệu đồng.

Ông Đại sau đó đã đăng thông tin trên mạng xã hội Facebook, tìm người đánh rơi chiếc ví với mục đích trả lại.

Qua kết nối của cộng đồng mạng, ông Đại biết người đánh rơi ví là vợ chồng ông Lê Văn Đạt, Bùi Phương Thảo (người xã Việt Thuận cùng huyện nhưng tạm trú tại xã Vũ Hội).

Sau khi xác minh được chiếc ví và số tiền 50 triệu bị rơi đúng là của vợ chồng ông Đạt, bà Thảo, gia đình ông Đại, bà Tâm đã trao lại cho người đánh mất, với sự chứng kiến của xóm giềng…

Sáng nay (12/8) ông Đại, bà Tâm cùng cậu con trai nhỏ lên hội trường xã đón nhận hình thức tuyên dương của chính quyền địa phương, do Chủ tịch UBND xã Mai Văn Quân trao. Lúc lên sân khấu, cả 3 thành viên trong gia đình vẫn mang trang phục như ngày thường, cậu con trai nhỏ nép mình giữa bố và mẹ…

Ngày 12/8, gia đình ông Đại, bà Tâm được UBND xã Vũ Hội tuyên dương "người tốt, việc tốt"

Chia sẻ thêm về câu chuyện với PV Đại Đoàn Kết Online, ông Đỗ Huy Duy, cán bộ Văn hoá xã Vũ Hội cho hay ông Đại làm nghề thợ xây, bà Tâm buôn bán đồng nát, gia cảnh bình thường.

Ông Đại có người em trai ruột là Tống Sỹ Diện, sỹ quan quân đội, công tác ở Đoàn 94, Tổng cục II, Bộ Quốc Phòng. Năm 2021, người em vào Nam công tác, làm nhiệm vụ đặc biệt, hy sinh ngày 23/7/2021. Do vướng dịch Covid-19, khi ấy đơn vị chưa thể đưa di cốt đồng đội về quê. Đúng một năm sau, vào ngày 23/7 vừa qua, đơn vị, chính quyền địa phương và gia đình ông Đại mới đón được di cốt đồng đội, con em, người thân là Liệt sĩ Tống Sỹ Diện về yên nghỉ ở quê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Vợ chồng thợ xây trả lại 50 triệu đồng nhặt được

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO