Thái Bình: Xưng cán bộ Công an tỉnh, lừa được hơn 240 triệu đồng

Duy Hưng 07/03/2022 18:24

Vụ án được phá sau khi nạn nhân trình báo công an, các đối tượng lừa đảo bị khởi tố, bắt giam.

Ngày 7/3, thông tin với báo chí, Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Dương Tuấn Anh, 41 tuổi; Dương Quang Hưng, 44 tuổi, cùng trú tại phường Lĩnh Nam (Hoàng Mai-Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Tuấn Anh tại cơ quan Công an.

Trước đó, một người dân xã Trung Anh trình báo Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) việc mình nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông, giới thiệu là cán bộ Công an tỉnh Thái Bình, thông báo đang điều tra vụ án có liên quan đến tài khoản ngân hàng của mình, kèm yêu cầu chuyển tiền để điều tra xác minh đồng thời đe dọa nếu không chuyển sẽ bắt tạm giam 2 tháng để phục vụ điều tra.

Lo sợ, người dân trên đã chuyển toàn bộ số tiền 241.759.000 đồng trong tài khoản cho đối tượng. Sau khi bị hại chuyển tiền, “cán bộ công an” đã nhanh chóng rút tiền để chiếm đoạt.

Quá trình điều tra, nhà chức trách huyện Vũ Thư làm rõ Hưng, Tuấn Anh đã thực hiện hành vi lừa đảo trên.

Kẻ đồng phạm Dương Quang Hưng.

Chúng khai, cuối năm 2021, chúng lập một tài khoản ngân hàng rồi đưa cho một đối tượng khác dùng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hưởng 10% tổng số tiền chiếm đoạt được. Cuộc gọi lừa đảo trên diễn ra vào ngày 15/2 vừa qua. Sau khi nhận và rút được 241.759.000 đồng của nạn nhân, 2 tên này đã nhận 23 triệu đồng trong tổng số tiền chiếm đoạt được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Xưng cán bộ Công an tỉnh, lừa được hơn 240 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO