Thải độc gan tại nhà bằng rau, củ, quả

Lan Anh 08/03/2021 14:00

Gan là cơ quan dễ bị tổn thương nhất do các chất độc hại khi vào cơ thể sẽ đi thẳng đến gan để xử lý. Bạn có thể thải độc cho gan bằng các loại trái cây và rau xanh để gan luôn khỏe mạnh.

Cam, quýt

Cam, quýt là một trong những loại trái cây giúp thải độc gan hiệu quả. Những chất dinh dưỡng có trong cam, quýt đều cần thiết để hỗ trợ sức khỏe của gan. Các chất chống oxy hóa trong cam, quýt giúp đào thải các độc tố trong gan rất tốt.

Ảnh minh hoạ.

Bưởi

Chất dinh dưỡng có trong bưởi giúp đào thải các chất có nguy cơ gây ung thư ra khỏi gan. Trong loại trái cây này có chứa các hợp chất kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzyme hỗ trợ thải độc gan.

Ảnh minh hoạ.

Chanh

Quả chanh rất giàu vitamin C, có tác dụng kích thích thải độc và cân bằng mức độ PH trong cơ thể, giúp gan đào thải các chất béo và chất thải sinh hóa ra khỏi cơ thể.

Ảnh minh hoạ.

Táo

Nước ép táo có chứa axit malic giúp hòa tan sỏi mật, rất hữu ích trong việc thải độc. Trong táo còn chứa chất xơ gọi là pectin, đây là chất có tác dụng giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng được tích lũy từ thực phẩm; đồng thời loại bỏ các vi khuẩn đường ruột, viêm bàng quang, ngăn ngừa các bệnh về gan và da.

Ảnh minh hoạ.

Quả bơ là chứa chất xơ, chất béo lành mạnh và các vitamin như vitamin B, vitamin C và vitamin E; đều là những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe gan. Bơ sản xuất một chất chống oxy hóa gọi là glutathione giúp tăng khả năng "làm sạch" của gan.

Ảnh minh hoạ.

Trà xanh

Hợp chất hỗ trợ chức năng gan có tên gọi là catechin. Đây là một hợp chất chứa các chất chống oxy hóa có nguồn gốc thực vật.

Ảnh minh hoạ.

Rau lá xanh

Mướp đắng, rau diếp, rau xà lách... đều là các loại rau lá xanh có công dụng thanh lọc gan rất tốt do chúng giàu chất diệp lục có khả năng hấp thụ độc tố từ máu. Bên cạnh đó, rau xanh còn trung hòa các kim loại nặng, hóa chất và thuốc trừ sâu, bảo vệ gan.

Ảnh minh hoạ.

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ xanh cung cấp nguồn glucosinolate rất tốt cho cơ thể, hỗ trợ sản xuất enzyme trong gan. Những enzyme tự nhiên này thải các chất gây ung thư và các chất độc khác ra khỏi cơ thể, làm giảm đáng kể nguy cơ liên quan đến ung thư.

Củ cải và cà rốt

Cả củ cải và cà rốt đều chứa nhiều flavonoid và beta-carotene, giúp kích thích và cải thiện chức năng tổng thể của gan.

Ảnh minh hoạ.

Tỏi

Tỏi chứa một lượng lớn allicin và selenium, hai hợp chất tự nhiên hỗ trợ làm sạch gan. Chỉ cần một lượng nhỏ tỏi trong bữa ăn hàng ngày cũng có khả năng kích hoạt các men gan giúp cơ thể thải độc.

Ảnh minh hoạ.

Nghệ

Nhờ hỗ trợ các enzym đào thải chất độc mà củ nghệ có khả năng tăng cường chức năng thải độc của gan.

Ảnh minh hoạ.

Quả óc chó

Axit amin arginine có nhiều trong quả óc chó có chức năng hỗ trợ gan thải độc amoniac. Chúng có hàm lượng axit béo glutathione và omega-3 cao, hỗ trợ gan thải độc rất tốt.

Ảnh minh hoạ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thải độc gan tại nhà bằng rau, củ, quả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO