Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp ở Bangkok để đối phó với biểu tình

15/10/2020 08:53

Các cuộc biểu tình tại Thái Lan đã leo thang trong ba tháng vừa qua và những người biểu tình đang dựng trại bên ngoài Tòa nhà Chính phủ từ tối 14/10.

Sáng 15/10, chính phủ Thái Lan đã ban bố lệnh cấm tụ tập từ 5 người trở lên, cấm mọi người vào bất kỳ khu vực nào do chính quyền quy định và cấm công bố tin tức hoặc tin nhắn trực tuyến có thể gây tổn hại đến an ninh quốc gia.

Cảnh sát chống bạo động trên đường phố Bangkok sáng 15/10. Ảnh: Reuters.

Các biện pháp này được bắt đầu áp dụng từ 4h sáng ngày 15/10 theo một sắc lệnh khẩn cấp nhằm chấm dứt các cuộc biểu tình trên đường phố đang diễn ra ở thủ đô Bangkok.

Sắc lệnh khẩn cấp nêu rõ, nhiều người đã huy động tụ tập công khai trái pháp luật ở Bangkok, gây bất ổn ảnh hưởng đến trật tự công cộng và lễ rước của hoàng gia, cuộc biểu tình là một hành động ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, an toàn tài sản công và tư nhân và không phải là tụ tập ôn hòa theo quy định của hiến pháp Thái Lan.

Các cuộc biểu tình tại Thái Lan đã leo thang trong ba tháng vừa qua và những người biểu tình đang dựng trại bên ngoài Tòa nhà Chính phủ từ tối 14/10. Cuộc biểu tình có sự tham gia của hàng nghìn người, đưa ra 3 yêu sách là yêu cầu chính phủ từ chức, soạn thảo Hiến pháp mới và cải cách chế độ quân chủ tại Thái Lan.

Cảnh sát Thái Lan trong sáng sớm 15/10 cũng đã tiến hành bắt giữ thêm 7 nhân vật chủ chốt tổ chức biểu tình và đang triển khai các biện pháp giải tán đám đông tụ tập trước tòa nhà Chính phủ.

Kênh truyền hình nhà nước Thái Lan đưa tin, việc đưa ra một biện pháp khẩn cấp để chấm dứt tình trạng này một cách hiệu quả và kịp thời nhằm duy trì hòa bình và trật tự là vô cùng cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp ở Bangkok để đối phó với biểu tình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO