Thái Lan cho phép khách du lịch chữa bệnh nhập cảnh

01/08/2020 09:37

Những du khách muốn đến Thái Lan để điều trị y tế phải có giấy chứng nhận âm tính với Covid-19, sau đó bắt buộc cách ly 14 ngày tại bệnh viện.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Bangkok Post).

Thái Lan đã bắt đầu cho phép khách du lịch chữa bệnh nhập cảnh, nhưng các bệnh nhân và người đi cùng phải tuân thủ nghiêm ngặt những điều kiện về cách ly.

Trung tâm Xử lý tình hình Covid-19 (CCSA) của Thái Lan vừa công bố việc nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh. Theo đó, 4 nhóm người nước ngoài sẽ được nhập cảnh vào Thái Lan, trong đó có khách du lịch chữa bệnh.

Những du khách muốn đến Thái Lan để điều trị y tế phải có giấy chứng nhận âm tính với Covid-19, sau đó bắt buộc cách ly 14 ngày tại bệnh viện. Họ sẽ được xét nghiệm Covid-19 trong thời gian cách ly và chỉ được phép đi cùng 3 người thân, với điều kiện những người này cũng phải tham gia cách ly.

Theo Cục trưởng Kiểm soát dịch bệnh Suwannachai Wattanayingcharoenchai, người nước ngoài cần điều trị y tế gấp sẽ được phép nhập cảnh Thái Lan bất kỳ lúc nào. Các bệnh viện tư được yêu cầu cung cấp danh sách bệnh nhân và cùng với Bộ Ngoại giao kiểm soát những du khách xuất nhập cảnh.

Bộ Y tế Thái Lan đã kiểm tra và cho phép 98 bệnh viện và 26 phòng khám đủ tiêu chuẩn cách ly du khách chữa bệnh, bao gồm cả công dân Thái Lan và người nước ngoài.

Du lịch chữa bệnh là một trong những nguồn thu đáng kể của Thái Lan. Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế Thái Lan, năm 2019, mỗi khách nước ngoài vào Thái Lan chữa bệnh đã chi trung bình 15.000 baht (khoảng 480 USD) cho mỗi liệu trình chống lão hóa và phục hồi chức năng, 140.000 baht cho các bệnh về tim mạch, 300.000 baht cho điều trị xương khớp, cơ và dây chằng...

Bộ Y tế Thái Lan dự kiến có 160.000 ca điều trị y tế cho khách nước ngoài trong ba tháng tới, thu về số ngoại tệ tương đương 18 tỷ baht (khoảng 580 triệu USD) từ du lịch chữa bệnh trong 3 tháng tới.

Trong khi đó, người phát ngôn CCSA Taweesilp Visanuyothin cho biết chủ sử dụng lao động có thể bắt đầu đưa lao động nước ngoài vào Thái Lan một khi các hệ thống cách ly tại những cơ sở của họ sẵn sàng và người dân địa phương sẵn sàng về việc này.

Về tình hình dịch Covid-19, mặc dù không ghi nhận các ca mắc mới trong nội địa từ nhiều ngày qua, nhưng CCSA cảnh báo rằng Thái Lan cũng không thể mong đợi việc không có các ca mắc mới trong cộng đồng một cách lâu dài, trong bối cảnh tỷ lệ lây lan đang gia tăng ở nước ngoài.

Ông Taweesilp khẳng định, nhà chức trách chỉ có thể hy vọng kéo dài giai đoạn không có ca lây nhiễm trong cộng đồng càng lâu càng tốt và sau đó đối phó hiệu quả với bất kỳ đợt bùng phát nào xảy ra.

Tính đến ngày 31/7, Thái Lan ghi nhận 3.310 ca mắc Covid-19, trong đó có 3.125 người đã bình phục, 127 bệnh nhân đang được điều trị và 58 trường hợp tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan cho phép khách du lịch chữa bệnh nhập cảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO