Thái Lan lần đầu ghi nhận số ca tử vong do Covid-19 ở mức hai chữ số

25/04/2021 15:59

Ngày 25/4, Thái Lan lần đầu tiên ghi nhận số người tử vong vì đại dịch Covid-19 theo ngày ở mức hai con số, trong khi số ca mắc mới trong 24 giờ qua vẫn vượt ngưỡng 2.000 người.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại Bangkok. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Trung tâm Xử lý tình hình Covid-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) thông báo nước này ghi nhận thêm 2.438 ca mắc Covid-19, trong đó chỉ có 5 ca nhập cảnh, cùng với đó là 11 trường hợp tử vong.

Trước đó một ngày, Thái Lan cũng ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 theo ngày ở mức cao kỷ lục là 2.839 ca. Trên mạng xã hội Facebook, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết các tỉnh trưởng có thể đóng cửa những địa điểm công cộng và áp đặt lệnh giới nghiêm nếu cần thiết nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Hiện giới chức thủ đô Bangkok đã ra lệnh đóng cửa các địa điểm như công viên, phòng tập thể dục thể thao, rạp chiếu phim, trung tâm giữ trẻ từ ngày 26/4 đến hết ngày 9/5. Các trung tâm thương mại vẫn mở cửa song Hiệp hội Các nhà bán lẻ Thái Lan đã giới hạn giờ mở cửa tại Bangkok cũng như 17 tỉnh khác.

Năm ngoái, Thái Lan đã duy trì số ca nhiễm thấp hơn nhiều so với nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, một đợt bùng phát dịch mới, một phần do sự xuất hiện của biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện đầu tiên ở Anh với tốc độ lây lan cao, đã khiến hơn 24.000 người mắc bệnh và 46 người tử vong chỉ trong 25 ngày.

Những số liệu này đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ thiếu hụt giường bệnh, đặc biệt khi chính sách của chính phủ là các bệnh viện tiếp nhận mọi trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, kể cả những ca không có triệu chứng.

Giới chức y tế khẳng định hiện vẫn còn hơn 20.000 giường bệnh có sẵn trên toàn quốc. Để đảm bảo đủ giường bệnh, Thủ tướng Chan-o-cha cho biết giới chức y tế đang xem xét giảm thời gian cách ly đối với các trường hợp không có triệu chứng từ 14 ngày xuống còn 10 ngày, với 4 ngày còn lại phải tự cách ly tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan lần đầu ghi nhận số ca tử vong do Covid-19 ở mức hai chữ số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO