Thái Lan nằm trong top 20 quốc gia nguy hiểm nhất cho du khách

Theo VOV 10/06/2017 13:05

Trong 136 quốc gia trên thế giới được khảo sát, Thái Lan đứng thứ 118 về mức độ an toàn và an ninh cho du khách.

Cố đô Sukhothai của Thái Lan.

Trong báo cáo về khả năng cạnh tranh du lịch của Diễn đàn Kinh tế thế giới mới được công bố, trong 136 quốc gia trên thế giới được khảo sát, Thái Lan đứng thứ 118 về mức độ an toàn và an ninh cho du khách.

Chỉ số này được đưa ra dựa trên sự đảm bảo an toàn cho khách du lịch bởi hiện tại Thái Lan liên tục phải đối mặt với tình trạng bạo lực và khủng bố. Bạo lực bùng phát tại niền Nam Thái Lan kể từ đầu năm 2004 đã cướp đi sinh mạng của gần 7000 người.

Các tỉnh cực nam cũng luôn là điểm nóng về tình trạng bất ổn an ninh. Thậm chí ngay tại thủ đô Bangkok và các vùng lân cận, mỗi năm lại xảy ra một vụ đánh bom có quy mô lớn khiến hàng chục người thiệt mạng và không ít trong số đó là khách du lịch.

Hơn nữa, nguyên nhân của các vụ tấn công cũng không được những nhà chức trách giải thích một cách rõ ràng cũng là một lý do khiến Thái Lan bị đánh giá là thiếu an toàn.

Tuy nhiên một nghịch lý đó là Thái Lan lại là nước thu hút khách du lịch hàng đầu thế giới khi trong năm 2016 quốc gia này đón gần 30 triệu lượt khách quốc tế và thu về 44,5 tỷ USD. Du lịch cũng là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế ở đất nước.

Cũng trong báo cáo của Diễn đàn kinh tế thế giới, Phần Lan là quốc gia được đánh giá cao nhất về sự an toàn cho du khách trong khi Colombia là nước nguy hiểm nhất.

Còn tính riêng khu vực Đông Nam Á, Singapore đứng số một về sự an toàn. Việt Nam cũng được đánh giá khá tốt khi đứng thứ 3 ở khu vực trong khi Philippines bị đánh giá kém nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan nằm trong top 20 quốc gia nguy hiểm nhất cho du khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO