Thái Lan quyết bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup

K.Huyền (tổng hợp) 03/01/2023 07:30

HLV Mano Polking nói: "Tôi xin nhắc lại mục tiêu của Thái Lan là bảo vệ ngôi vô địch nên gặp ai không quan trọng. Chúng tôi đứng nhất bảng A nên sẽ được chơi trên sân nhà ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2022. Đó là một lợi thế".

HLV Mano Polking (Ảnh: FAT).

Giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi nhất bảng A, HLV Mano Polking khẳng định mục tiêu của đội tuyển Thái Lan là đánh bại mọi đối thủ để bảo vệ ngôi vị số một Đông Nam Á.

Trên sân Thammasat, Teerasil Dangda ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Thái Lan. Với kết quả này, "Voi chiến" đứng nhất bảng A và sẽ gặp đội nhì bảng B, nhiều khả năng là đội thắng trong cặp đấu giữa Malaysia và Singapore. Ở trận đấu cùng giờ của bảng B, đội tuyển Việt Nam được dự đoán có chiến thắng trước Myanmar để giành ngôi nhất bảng.

Rất vui sau trận thắng Campuchia 3-1, HLV Mano Polking nói: "Đối với chúng tôi, mục tiêu đã hoàn thành một nửa. Thái Lan chờ xem đối thủ của mình là ai ở bán kết. Dĩ nhiên đội sẽ phân tích và chuẩn bị đấu pháp cho trận tiếp theo. Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup".

Campuchia (áo trắng) thua 1-3 trước Thái Lan. (Nguồn: AFF).

"Rõ ràng các cầu thủ phải làm tốt hơn nữa và tôi tin là họ sẽ chơi hay hơn ở những trận đấu tới. Ở trận thắng Campuchia, đội tuyển Thái Lan để mất nhiều bóng trong hiệp 1. Cầu thủ Campuchia tập trung vào lối chơi phòng ngự và cố gắng tìm cách phản công. Dĩ nhiên chúng tôi biết kế hoạch này của đối thủ. Tôi nói với các cầu thủ sau trận rằng họ không được phép để mất bóng dễ dàng như ở hiệp 1 trận gặp Campuchia. Toàn đội cần chơi tốt như ở hiệp 2. Đó là hiệp đấu đội tuyển Thái Lan kiểm soát được bóng và tạo ra nhiều cơ hội", chiến lược gia người Đức nói tiếp.

"Tôi xin nhắc lại mục tiêu của Thái Lan là bảo vệ ngôi vô địch nên gặp ai không quan trọng. Chúng tôi đứng nhất bảng A nên sẽ được chơi trên sân nhà ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2022. Đó là một lợi thế", HLV Mano Polking nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan quyết bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO