Thái Lan vô địch AFF Cup 2020 dù hòa Indonesia với tỷ số 2-2

B.Phúc (tổng hợp) 01/01/2022 22:03

Trận Chung kết lượt về AFF Cup 2020 kết thúc với tỷ số 2-2. Kết quả này giúp Thái Lan trở thành nhà vô địch AFF Cup 2020 khi vượt qua Indonesia với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận.

Đội tuyển Thái Lan đã hòa Indonesia với tỷ số 2-2 ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2020. Điều đó giúp họ trở thành nhà vô địch AFF Cup khi thắng 6-2 sau hai lượt trận.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2, các cầu thủ đã thi đấu rất quyết liệt.

Ở hiệp 1: tỷ số 1-0 nghiêng về Indonesia. Đây là hiệp đấu mà đội bóng xứ Vạn đảo đã thi đấu rất hay, với tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Phút 7, hy vọng được thắp lên cho Indonesia. Ricky Kambuaya đã thực hiện cú sút xa rất căng. Bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Siwarak Tedsungnoen. Tuy nhiên, thủ thành Thái Lan đã mắc sai lầm chết người, để trái bóng bay vào lưới. 1-0 cho Indonesia!

Sang hiệp 2: Phala thất bại trong tình huống đối mặt với thủ môn Nadeo. Tuy nhiên, Adisak đã lao vào tận dụng cơ hội thành công. Tỷ số là 1-1 ở phút 54.

Phút 57, chỉ 3 phút sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, Thái Lan đã ghi bàn thắng thứ 2. Pha phối hợp của "Voi chiến" đã khiến hàng thủ của Indoensia gặp sóng gió. Sarach Yooyen đã tung ra cú dứt điểm chìm ngoài vòng cấm, tung lưới Indonesia. Tỷ số là 2-1 cho Thái Lan.

Trong thời gian cuối trận, thể lực của các cầu thủ Indonesia đang suy giảm. Họ không còn gây sức ép nhiều cho Thái Lan và để mất thế trận.

Cuối cùng, Egy Maulana níu giữ hy vọng cho Indonesia khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 sau tình huống băng xuống dứt điểm ấn tượng ở phút 81.

Trước đó, Thái Lan đã có lợi thế quá lớn trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 với Indonesia sau chiến thắng với tỷ số 4-0 ở lượt đi. Chỉ cần không thua với cách biệt quá 3 bàn ở lượt về, "Voi chiến" sẽ giành chức vô địch.

Tuy nhiên, Indonesia ở trong thế chân tường và họ hứa hẹn sẽ tạo ra sự phản ứng đủ mạnh. Việc lội ngược dòng sau trận thua 0-4 là vô cùng khó khăn nhưng không phải bất khả thi với Indonesia.

Sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2020, đội tuyển Thái Lan sẽ lần thứ 6 lên ngôi ở giải đấu.

Trước trận đấu, theo Huấn luyện viên Mano Polking quan trọng việc tuyển Thái Lan tiếp cận trận đấu như thế nào. Màn trình diễn ấn tượng ở lượt đi khiến ông thầy người Brazil thêm tự tin vào phương án nhập cuộc chủ động. Lối chơi có thể sẽ được giữ nguyên nhưng biến đổi tùy thuộc vào hành động của tuyển Indonesia. Dù sao Polking cũng muốn các học trò chủ động giành quyền kiểm soát trận đấu, tránh lui về phòng ngự như trước Việt Nam.

Tuyển Indonesia khó vô địch AFF Cup 2020 nhưng một chiến thắng trước Thái Lan ở trận lượt về là điều có thể làm được. Đối đầu một đối thủ có đẳng cấp hàng đầu khu vực bằng dàn cầu thủ trẻ lứa U23, việc thất bại là điều có thể giải thích. Tất nhiên, ông Shin Tae-yong muốn thắng. Nhưng thay vì đặt nặng kết quả, ông muốn cầu thủ tập trung học hỏi, dần phát triển cho tương lai.

Trận đấu giữa Thái Lan vs Indonesia tại chung kết lượt về AFF Cup 2020 được truyền hình trực tiếp trên VTV5, VTV6, ON Sports+ của VTVcab và kênh YouTube NEXT SPORTS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan vô địch AFF Cup 2020 dù hòa Indonesia với tỷ số 2-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO