Thái Nguyên: Đồng bào dân tộc thiểu số nêu nhiều kiến nghị với Mặt trận

Nguyễn Phượng 18/05/2022 17:23

Ngày 18/5, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội nghị lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Bà Triệu Thị Xuân, đại diện người DTTS xã Mỹ Yên, huyện Đại Từ phát biểu tại hội nghị.
Bà Triệu Thị Xuân, đại diện người DTTS xã Mỹ Yên, huyện Đại Từ phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu người DTTS, đồng bào các tôn giáo đã đề xuất, kiến nghị với tỉnh nhiều nội dung, như: Cần tiếp tục quan tâm hơn đến đời sống của đồng bào DTTS; đầu tư nâng cấp, xây dựng nhà văn hóa, vì thực tế hiện nay sau khi sáp nhập thôn, xóm nhiều địa phương có nhà văn hóa chật hẹp, không đáp ứng nhu cầu hội họp của bà con; mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong sản xuất nông, lâm nghiệp; nâng mức hỗ trợ cho Trưởng Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể, công an viên thôn, xóm; tăng cường công tác tuyên truyền tại vùng DTTS.

Một số đại biểu tôn giáo kiến nghị cần giải quyết nhu cầu về đất phục vụ sinh hoạt tôn giáo.

Những ý kiến góp ý, nguyện vọng của đồng bào DTTS và tôn giáo đã được Ủy ban MTTQ tỉnh tổng hợp để báo cáo, kiến nghị với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và đề xuất các ban, ngành liên quan xem xét giải quyết.

Trong dịp này, các đại biểu cũng được đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên thông tin nhanh về kết quả thực hiện công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn toàn tỉnh 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Nguyên: Đồng bào dân tộc thiểu số nêu nhiều kiến nghị với Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO