Thái Nguyên: Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho người nghèo

Nguyễn Phượng 23/06/2022 11:27

Ông Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo, Ban Cứu trợ tỉnh vừa chủ trì Hội nghị Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo, Ban Cứu trợ tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Đánh giá kết quả thực hiện vận động Quỹ Vì người nghèo, hoạt động cứu trợ nhân đạo cho thấy thời gian qua, các cấp, ngành, đơn vị, mọi tầng lớp nhân dân đã tích cực tham gia giúp đỡ người nghèo, đối tượng yếu thế, người gặp khó khăn, hoạn nạn. Công tác quản lý, sử dụng Quỹ Vì người nghèo được thực hiện đúng quy định, được người dân đồng tình, đánh giá cao. Trong “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ trên 40,9 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, toàn tỉnh đã tặng 39.768 suất quà, hỗ trợ xây dựng 260 nhà Đại đoàn kết, trao 21 sổ tiết kiệm cho hộ nghèo; tặng 232 xe đạp cho học sinh nghèo… Thông qua chương trình “Thắp sáng ước mơ”, từ đầu năm đến nay, các đơn vị đã hỗ trợ trên 330 triệu đồng cho 6 hộ gia đình nghèo xây dựng nhà ở.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo, Ban Cứu trợ tỉnh tập trung thảo luận nhằm triển khai hiệu quả hơn công tác vận động Quỹ và công tác cứu trợ trong thời gian tới; đồng thời kiện toàn Ban vận động, tiếp nhận, phân phối nguồn đóng góp tự nguyện.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai tốt các nội dung của Nghị định số 93/2021/NĐ-CP về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, hoạt động cứu trợ nhân đạo...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Nguyên: Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO