Thái Nguyên: Xem xét điều chỉnh quy định phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Sa 30/09/2021 07:18

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa họp để thống nhất phương án tổ chức giao thông, kiểm soát y tế đối với người ra vào tỉnh nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới và sẽ có văn bản chỉ đạo khi được Tỉnh ủy thông qua.

UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đã cho phép mở lại các chợ ở những địa bàn giáp ranh với tỉnh Bắc Giang để bảo đảm hoạt động, thông thương trở lại.

Trước đó, UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu người về từ “vùng xanh” hoặc các địa phương, khu vực đã qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR trong vòng 72 giờ trước khi vào Thái Nguyên. Trường hợp không có giấy xét nghiệm phải thực hiện cách ly tại nhà 3 ngày và lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 2 lần bằng phương pháp PCR, tự trả phí. Người về từ “vùng cam”, “vàng”, “đỏ”, kể cả đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng dịch Covid-19, nhưng cũng đều phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp Realtime-PCR và phải cách ly và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 2 lần trong thời gian cách ly tại Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Nguyên: Xem xét điều chỉnh quy định phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO