Thảm bại khó tin của Liverpool

PV 08/09/2022 09:13

Rạng sáng 8/9 (giờ Hà Nội), Liverpool khiến nhiều người bất ngờ khi để thua Napoli 1-4 ở trận ra quân Champions League 2022/23.

Liverpool thảm bại trước Napoli. Ảnh: UEFA.

Trong ngày chơi thất vọng, Liverpool để thua 1-4 trên sân của Napoli. Đội chủ nhà dẫn trước 4-0 nhờ các pha lập công của Piotr Zielinski (cú đúp), Andre-Frank Anguissa và Giovanni Simeone. Sau đó, Luis Diaz ghi bàn danh dự cho đoàn quân của HLV Juergen Klopp.

Trong một ngày thiếu nhiều vị trí vì chấn thương, HLV Klopp phải tung ra sân đội hình tương đối chắp vá khi đối đầu với Napoli. Nhưng rồi, chính những cái tên giàu kinh nghiệm mà nhà cầm quân người Đức đặt niềm tin lại khiến cho Liverpool sớm sụp đổ.

James Milner dang cánh tay quá rộng khi cản bóng trong vòng cấm địa làm đội nhà phải chịu quả penalty ngay ở phút thứ 5. Zielinski bước lên và trừng phạt Liverpool với bàn thắng mở tỉ số.

Hết Van Dijk phạm lỗi dẫn tới quả 11m lại đến Joe Gomez để cho đội bạn cướp được bóng ở vị trí nguy hiểm. Trong hai tình huống này, Liverpool vẫn có thể thoát hiểm nhờ nỗ lực cản phá trước vạch vôi.

Nhưng rồi, hệ thống phòng ngự quá nhiều lỗ hổng của Lữ đoàn đỏ tiếp tục bị trừng phạt. Sau khi Gomez xử lý thiếu an toàn, bóng đến chân Kvaratskhelia bên phía Napoli. Với một pha đập nhả khá đơn giản, Anguissa được đặt vào thế đối mặt thủ môn và dễ dàng nhân đôi cách biệt.

Khi những nỗ lực tìm bàn rút ngắn tỉ số chưa đem tới hiệu quả, Liverpool lại nhận thêm bàn thua thứ ba. Một mình Kvaratskhelia xé toang hàng thủ đội khách với pha đi bóng đâm từ cánh trái vào vòng cấm địa. Sau đó cầu thủ này căng ngang để Simeone đệm bóng nâng tỉ số lên 3-0.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Klopp tung Joel Matip vào thay Gomez với hy vọng củng cố hàng thủ. Tuy nhiên, Liverpool lại tiếp tục nhận thêm thất bại ở phút 47. Napoli có tình huống chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công chớp nhoáng và Liverpool không phản ứng kịp. Alisson đã nỗ lực để cản phá cú sút đầu tiên của Zielinski nhưng tiền vệ người Ba Lan nhanh chóng lao vào đá bồi, nâng tỉ số lên 4-0 cho Napoli.

Những phút còn lại, các sự điều chỉnh của HLV Klopp chỉ giúp Liverpool có được 1 bàn thắng danh dự nhờ công của Diaz. Thua trận 1-4, nhà đương kim á quân đã khởi đầu Champions League 2022/23 theo cách không thể tệ hơn...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thảm bại khó tin của Liverpool

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO