‘Thảm họa' đêm nhạc của Travis Scott: Thêm một nữ sinh qua đời

Minh Tuấn (THEO APNEWS) 12/11/2021 15:35

Hôm 11/11 (theo giờ địa phương), một sinh viên đại học 22 tuổi đã qua đời do chấn thương nặng nề từ vụ giẫm đạp tại đêm nhạc Astroworld diễn ra ở Houston, nâng tổng số người chết lên con số 9.  

Bharti Shahani, nữ sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp Đại học Texas A&M vào mùa xuân tới, đã tử vong vào đêm ngày 10/11, trở thành nạn nhân thứ 9 của thảm kịch.

Tất cả những nạn nhân thiệt mạng sau buổi biểu diễn định mệnh đó đều ở độ tuổi từ 14 đến 27, cho thấy bi kịch đã diễn ra như thế nào giữa một đám đông khán giả chủ yếu là người trẻ tuổi.

"Đây là lần đầu tiên trong đời của Bharti, chị ấy chỉ muốn được vui chơi, và ước nguyện đó đã không thể trở thành sự thật", Namrata Shahani, em gái cô, người đã tham dự buổi hòa nhạc cùng Bharti và người anh họ của cả hai, bộc bạch.

Sân khấu chính của buổi hòa nhạc Astroworld, nơi đám đông quá khích đã giẫm đạp lên nhau, gây ra cái chết cho 8 người. Ảnh AP.

Những người tham gia đêm nhạc đã mô tả rằng đám đông ngày càng trở nên quá khích, ngay cả trước khi nam rapper Travis Scott xuất hiện trên sân khấu, và chứng kiến ​​hàng loạt khán giả bất tỉnh khi buổi trình diễn bắt đầu.

Nhóm luật sư của Scott cho biết, nam rapper da màu không hề biết về về vụ việc thương tâm trên cho đến khi buổi hòa nhạc kết thúc.

Hôm 11/11, đại diện của Scott cho biết trong một tuyên bố rằng anh ấy đang trong tình trạng “rối trí" đồng thời nỗ lực liên lạc với những gia đình nạn nhân bị ảnh hưởng để chia buồn và hỗ trợ họ.

Hàng trăm người bị thương suốt vụ giẫm đạp kinh hoàng diễn ra vào ngày 6/11 vừa qua. Một cuộc điều tra hình sự về những trường tử vong tại Astroworld đang được triển khai.

Ngày 11/11, đã có 50 đơn kiện của gia đình có người thân là nạn nhân của vụ việc trên.

Luật sư John Duff, được gia đình của cậu bé 9 tuổi vẫn đang hôn mê trong bệnh viện thuê bảo vệ quyền lợi, cho biết, những khán giả tham dự nhạc hội ở phía bên phải sân khấu sẽ phải đi qua hàng nghìn người mới có thể vào được lều y tế chính.

Ông chia sẻ, khi ông đến hiện trường vụ việc, khuôn viên lễ hội vẫn còn ngổn ngang những đống quần áo, giày dép, ốp điện thoại và túi đeo dính máu.

Người dân đặt hoa và nến tại nơi tưởng niệm các nạn nhân ở Houston. Ảnh AP.

Cảnh sát trưởng Houston, ông Troy Finner, cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ 10/11, cảnh sát đã yêu cầu những người tổ chức phải dừng buổi biểu diễn khi có nhiều người hâm mộ đang phải hô hấp nhân tạo.

Tuy nhiên, các nhân chứng cho biết, Drake, siêu sao rapper, đã có mặt tại cuối buổi biểu diễn của Scott với tư cách khách mời đặc biệt, vẫn tiếp tục ca hát.

Ông Finner liên tục từ chối cung cấp các mốc thời gian, cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra. Nhưng vị cảnh sát trưởng cho biết, các nhà tổ chức nhạc hội đã không cung cấp thông tin về việc đã thuê bao nhiêu nhân viên làm nhiệm vụ an ninh tại chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Thảm họa' đêm nhạc của Travis Scott: Thêm một nữ sinh qua đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO