Thảm kịch Itaewon ám ảnh trong ký ức nghệ sĩ

Vân Vân 01/11/2022 07:40

Nhiều nghệ sĩ may mắn thoát chết trong thảm kịch Itaewon chia sẻ, sự việc diễn ra trong ngày Hallowen tại Hàn Quốc là ký ức ám ảnh.

Khung cảnh tại Itewwon sau thảm kịch. Ảnh: A.P.

Vụ giẫm đạp gây chấn động tại Seoul diễn ra vào khoảng 22h20 đêm 29/10 (giờ địa phương). Thảm kịch xảy ra khi một số người ngã xuống, khiến những người khác ngã theo, giẫm đạp, chồng chất lên nhau.

Ký ức kinh hoàng

Nam diễn viên Yoon Hong Bin thoát chết khỏi thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon, Hàn Quốc, ngày 29/10 (Ảnh: Naver).

Trở về từ sau thảm kịch, nhiều nghệ sĩ cho biết họ may mắn vì thoát chết. Diễn viên Yoon Hong Bin và bạn gái chia sẻ ký ức kinh hoàng lên trang cá nhân. Theo đó, tối 29/10, nam diễn viên đưa bạn gái đi chơi Halloween tại Itaewon, Seoul, Hàn Quốc.

Nam diễn viên kể, đường phố rất đông đúc, anh và bạn gái bị xô ngã xuống đường nhiều lần nhưng may mắn thoát nạn.

Sau khoảng một tiếng, nam diễn viên và bạn gái mới thoát được ra bên ngoài thì thảm kịch bắt đầu xảy ra. Những người có mặt bị nạn đều trong tình trạng được hồi sức tim phổi, hô hấp nhân tạo ngay trên vỉa hè.

Kể lại sự việc, Yoon Hong Bin thừa nhận, anh và bạn gái vẫn chưa hết bàng hoàng. Nam diễn viên 9X nhớ lại, không chỉ anh mà nhiều người dân đã hô hấp nhân tạo cho các nạn nhân trong vụ giẫm đạp, nhưng lúc đó không đủ đội ngũ y tế nên chỉ có một người tỉnh lại. Ngay cả người được nam diễn viên hô hấp nhân tạo cũng không qua khỏi.

Anh buồn bã nhớ lại: "Mong thảm kịch như thế này sẽ không bao giờ lặp lại nữa".

Đến Hàn Quốc vào mùa lễ hội, diễn viên Hiếu Nguyễn nói, anh may mắt thoát chết trong thảm kịch vừa xảy ra. Cùng Yoon Hong Bin, diễn viên Hiếu Nguyễn cùng bạn bè có mặt ở Hàn Quốc vào ngày 29/10. Nam diễn viên quyết định sẽ đi chơi Halloween cùng bạn ở Itaewon.

Hiếu Nguyễn cũng đến Itaewon chơi vào ngày xảy ra thảm kịch.

"Khi ấy, tôi và bạn bè quyết định tới Itaewon để cùng tận hưởng không khí của lễ hội Halloween. Khi tới nơi vẫn còn khá sớm, tôi đã cùng mọi người đi dạo quanh một vòng. Đi được một lúc dòng người trở nên tấp nập. Lúc đó là khoảng 21h, tôi và mọi người quyết định rẽ vào một quán nước ở ngay đầu đường Itaewon chơi.

Dòng người trước mặt trở nên ngày càng đông đúc hơn; họ bắt đầu chen lấn, xô đẩy nhau. Dòng người ùa vào từ cả 2 đầu đường Itaewon, cứ thế chen chúc nhau và chật cứng lại. Có người nói lớn là có thần tượng xuất hiện nên lao tới xem; có những người lại nói là có một đám cháy ở một quán bar gần đó.

Tới giờ, tôi vẫn không thực sự rõ nguyên nhân là gì, nhưng biết chắc chắn một điều: Ngay lúc đó, chính là sự hỗn loạn", Hiếu Nguyễn nhớ lại.

Dù đã về Việt Nam, cảm xúc của Hiếu Nguyễn về đêm Halloween ở Itaewon vẫn chưa nguôi ngoai. Mỗi khi nhắm mắt lại, anh vẫn thấy ám ảnh cảnh tượng kinh hoàng hiện lên trong đầu và chưa dám đọc tin tức, báo đài, không dám nghe những câu chuyện từ bạn bè về vụ việc.

Hậu quả để lại

Thảm kịch Itawon khiến nhiều người ngã xuống, do đè lên những người ở chân dốc.

Theo BBC, thảm kịch bắt đầu xảy ra từ khoảng 22h20, khi hỗn loạn vượt tầm kiểm soát. Nhiều người ngã xuống do bị xô đẩy trên sườn dốc, đè lên những người ở chân dốc.

Ở cuối con hẻm, đám đông không biết thảm kịch đang diễn ra trước mắt, vẫn tiếp tục ùn ùn kéo tới, bịt kín đầu thoát của dòng người trong hẻm. Hiện chưa rõ lý do đám đông kéo tới con hẻm từ ba hướng vào cùng một lúc như vậy.

Thảm kịch xảy ra ở Itewon đã lấy đi tính mạng của nhiều người. Trong đó, làng giải trí Hàn Quốc đón một tin buồn là nam diễn viên Lee Ji Han thiệt mạng trong thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon.

Ngày 30/10, Park Hee Seok, Kim Do Hyun và Jo Jin Hyung - các thực tập sinh từng tham gia chương trình "Produce 101" cùng nam ca sĩ đăng tải cáo phó trên trang cá nhân.

"Ji Han đã rời khỏi nơi này đến một nơi yên bình. Xin hãy gửi lời chào đến Ji Han trong chuyến hành trình cuối cùng của anh ấy", nhóm thực tập sinh viết.

Tính tới sáng 31/10, các quan chức xác nhận 154 người chết (98 phụ nữ, 56 đàn ông) và 133 người khác bị thương trong thảm kịch giẫm đạp. Hầu hết nạn nhân ở độ tuổi thanh thiếu niên. Một số người bị thương rất nghiêm trọng nên số ca tử vong có thể tăng thêm.

Sau thảm kịch tại Itaewon, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã công bố quốc tang và chia sẻ với gia đình của các nạn nhân. Hiện tại, tất cả hoạt động giải trí ở Hàn Quốc bị hoãn lại để bày tỏ sự cảm thông với các gia đình nạn nhân của thảm kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thảm kịch Itaewon ám ảnh trong ký ức nghệ sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO