Thẩm mỹ viện Gangwhoo chung tay vì trách nhiệm xã hội

20/03/2020 09:41

Trong suốt thời gian từ  năm 2018 đến nay Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ của Thẩm mỹ viện Gangwhoo đã chung tay vì trách nhiệm xã hội hơn 5 tỷ đồng. Đó là những chương trình như: “Tiếp sức đến trường”, tri ân những bà mẹ Việt Nam anh hùng, “giải cứu” miễn phí những ca phẫu thuật hỏng, bị dị tật có hoàn cảnh khó khăn qua chương trình “Đi tìm ước mơ”…

“Sống phải có trách nhiệm với cộng đồng”

Bà Lê Thị Hiền - Quản lý hệ thống Thẩm mỹ viện Hàn Quốc Gangwhoo chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn ngày càng nhiều người hiểu đúng trách nhiệm xã hội để lan tỏa những giá trị đích thực đến cộng đồng. Điều mà chúng tôi quan tâm hàng đầu là “Ươm những mầm xanh cho đất nước” đó là vun đắp cho thế hệ tương lai qua chương trình “Tiếp sức đến trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa” cho những học sinh nghèo hiếu học, “chăm sóc trẻ mồi côi”. Bên cạnh đó chúng tôi cũng luôn nhớ ơn cùng “Tri ân những bà mẹ Việt Nam anh hùng” và “Giải cứu” miễn phí những ca phẫu thuật hỏng, bị dị tật có hoàn cảnh khó khăn qua chương trình “Đi tìm ước mơ”.

Thẩm mỹ viện Gangwhoo chung tay vì trách nhiệm xã hội

Tri ân mẹ Việt Nam anh hùng nằm trong kế hoạch hàng năm của TMV Gangwhoo.

Bà Hiền cho rằng, một cái cây xanh không thể sống khỏe nếu không có môi trường tốt cho sự sống. Doanh nghiệp hay con người cũng vậy. Sống có trách nhiệm để góp sức xây dựng môi trường học tập, môi trường sống, môi trường kinh doanh tốt chính là xây dựng tương lai bền vững cho chính mình và cho cả xã hội.

Cựu sinh viên Lưu Thị Quỳnh, dân tộc Tày, lớp cao đẳng dược 7B, Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai chia sẻ: Nhà em có 4 anh chị em, ở xã nghèo Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Từ nhỏ, em đã mất cha, đến năm học lớp 11 thì mồ côi mẹ. Hai anh chị lớn của em đã có gia đình riêng nhưng kinh tế cũng chỉ đủ ăn. Suốt 3 năm em theo học tại Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai, phải một mình tự lo cho việc học và sinh hoạt. Hàng ngày, sau giờ học, em đi làm thêm, phụ bưng bê ở các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn TP. Biên Hòa, đến khoảng 10 rưỡi đêm thì về phòng trọ, học bài và kết thúc một ngày vào lúc nửa đêm.

Thẩm mỹ viện Gangwhoo chung tay vì trách nhiệm xã hội - 1

TMV Gangwhoo “Tiếp sức đến trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa”.

Nhờ chăm chỉ cùng quyết tâm vượt khó, suốt 3 năm học, Quỳnh luôn đạt thành tích học tập tốt. Quỳnh cho hay, trong 3 năm học, em nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ thầy cô, bạn bè, các mạnh thường quân. Trong đó, em rất cảm kích trước tấm lòng của đại diện Thẩm mỹ viện Gangwhoo khi trao tặng em cùng nhiều bạn sinh viên khó khăn khác.

Thẩm mỹ viện Gangwhoo chung tay vì trách nhiệm xã hội - 2

Bác sĩ TMV Gangwhoo trao học bổng, tiếp sức cho những mầm xanh đất nước.

Bà Lê Thị Hiền, đại diện Thẩm mỹ viện Hàn Quốc Gangwhoo cho biết, mỗi suất học bổng tuy có giá trị không lớn nhưng qua đây TMV Gangwhoo mong muốn chung tay chia sẻ phần nào khó khăn với các bạn sinh viên, động viên các bạn luôn không ngừng phấn đấu vươn lên, vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình, vượt lên hoàn cảnh để trở thành những người có ích cho xã hội, làm được nhiều việc có ích cho đời.

Giúp người dị tật hòa nhập với cộng đồng

Điển hình là trường hợp chị V.T.H.T. (quê Cà Mau) sau 15 năm liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên bị méo nữa khuôn mặt.

Chị V.T.H.T. cho biết, năm 14 tuổi, sau một lần bị tai nạn, chị phải tiến hành phẫu thuật u não tại một bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh. Sau ca phẫu thuật, chị bị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên khiến khuôn mặt biến dạng, méo xệch, ảnh hưởng đến một bên mắt trông rất khó coi.

Thẩm mỹ viện Gangwhoo chung tay vì trách nhiệm xã hội - 3

TMV Gangwhoo Giải cứu miễn phí những ca phẫu thuật hỏng, bị dị tật có hoàn cảnh khó khăn qua chương trình “Đi tìm ước mơ”.

“Với khuôn mặt ấy, tôi không thể tự tin làm bất cứ việc gì, đi đâu tôi cũng bị người khác nhòm ngó, chê bai, xoi mói. Thậm chí, có những lúc tôi cảm thấy vui muốn nở một nụ cười nhưng cũng không dám vì khi tôi cười, miệng bị méo, bọn trẻ con trong xóm lại cười và nhạo lại khuôn mặt tôi. Vừa buồn, vừa tủi, vừa mặc cảm, tôi sống thu mình như một con ốc suốt ngày chỉ biết chui vào trong vỏ để ẩn nấp, khi nào không có người lạ mới dám “ló” đầu ra. Tôi hạn chế tiếp xúc, giao tiếp với bên ngoài, đi đâu, làm bất cứ việc gì cũng phải bịt khẩu trang. Tôi cũng đã đi nhiều bệnh viện, nhiều thẩm mỹ viện, gặp nhiều bác sĩ nhưng không bác sĩ nào dám nhận lời sẽ chữa khỏi cho tôi. Có những nơi khi nhận được hình khuôn mặt bị méo của tôi đã thẳng thừng từ chối”. Chị T. bộc bạch.

Chị T. nhớ lại: Một ngày lên mạng tìm hiểu và biết đến TMV Gangwhoo nói rõ bệnh tình và được bác sĩ hướng dẫn, tư vấn và nhận lời phẫu thuật cho tôi. Vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên được giảm tiền phẩu thuật. Sau ca phẩu thuật lòng tôi trào dâng niềm hạnh phúc vô bờ vì khuôn mặt của mình đã thay đổi hoàn toàn so với trước.

Bác sĩ CKI phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình Phùng Mạnh Cường, Thẩm mỹ viện Gangwhoo người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật này cho biết, liệt dây thần kinh gây méo miệng là một trong những bệnh lý thường gặp, chiếm đến 30% tổng số các bệnh lý liên quan đến dây thần kinh. Tuy nhiên, đa số các trường hợp chỉ bị liệt mặt cấp tính (bị liệt mặt một thời gian sẽ hồi phục).

Với những trường hợp này, bác sĩ chỉ cần điều trị nội khoa hoặc châm cứu sẽ chữa khỏi cho bệnh nhân. Riêng với những trường hợp liệt mặt do tai nạn gây đứt dây thần kinh số 7 hoặc bị đứt dây thần kinh số 7 do phẫu thuật thì bác sĩ cần phải nối dây thần kinh hoặc chuyển dây thần kinh số 12 ghép nối để phục hồi dây thần kinh số 7. Sau ca phẫu thuật, nụ cười đã trở lại trên môi của chị T, và chính bác sĩ cùng ê kíp thực hiện ca phẫu thuật cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc và vui lây.

Minh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thẩm mỹ viện Gangwhoo chung tay vì trách nhiệm xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO