Thẩm phán Thái Lan rút súng tự bắn mình sau khi tuyên án tại tòa

Theo Dân Trí 05/10/2019 16:50

Một thẩm phán người Thái Lan đã gây “sốc” cho những người có mặt tại tòa án sau khi ông này rút súng tự bắn mình trong tòa án sau khi ra phán quyết với các bị cáo.

Thẩm phán Thái Lan rút súng tự bắn mình sau khi tuyên án tại tòa

Ông Pianchana và bản phán quyết ông đưa ra. (Ảnh: Khaosod).

Theo Guardian, sự việc xảy ra vào 4/10 tại tòa án tỉnh Yala, phía nam Thái Lan. Thẩm phán Khanakorn Pianchana đã bất ngờ rút súng ra và bắn vào ngực mình nhằm tự sát sau khi ông phàn nàn rằng trước đó đã bị can thiệp trong một vụ án mà ông chịu trách nhiệm xử lý.

Bangkok Post cho biết, ông Pianchana trước đó đã phán quyết tha bổng cho 5 bị cáo với cáo buộc giết người và tích trữ vũ khí vì cho rằng bằng chứng là không đủ.

Thẩm phán này sau đó đã được đưa đi phẫn thuật. Báo chí địa phương nói rằng vết thương của ông không nguy hại tới tính mạng.

Trước khi vụ tự bắn mình diễn ra, ông Khanakorn đã lên mạng xã hội cáo buộc rằng các thẩm phán cấp cao hơn đã yêu cầu ông thay đổi phán quyết vụ việc, tuyên 5 bị cáo có tội, đồng nghĩa với việc 3 người phải nhận án tử hình, trong khi 2 người khác phải đi tù.

“Tại thời điểm này, các thẩm phán đồng nghiệp khác tại tòa án sơ thẩm trên toàn quốc đang bị đối xử giống như tôi. Nếu tôi không thể giữ được lời tuyên thệ, tôi thà chết còn hơn sống thiếu danh dự”, ông Khanakorn viết.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của cơ quan Tư pháp Thái Lan nói với Bangkok Post rằng ông Khanakorn tự bắn mình vì ông ấy có vấn đề cá nhân và đang chịu áp lực.

Truyền thông Thái Lan cho biết ông Khanakorn vẫn đang tiếp tục được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện tỉnh Yala. Vụ việc đang được tiến hành điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thẩm phán Thái Lan rút súng tự bắn mình sau khi tuyên án tại tòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO