‘Thảm xanh’ thắp lên hy vọng

Nguyễn Phượng – Tiến Đạt 17/10/2020 19:55

Từ 18h đến 20h, tại sảnh Cung Văn hoá hữu nghị Hà Nội, thảm xanh đã được trải ra để đón bước chân của hơn 200 các bộ, ban, ngành, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tìm đến Chương trình “Cả nước chung tay Vì người nghèo” năm 2020.

Mặc dù đại dịch Covid-19 đang gây ra rất nhiều khó khăn cho nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp và người dân, nhưng dòng người tìm về để ủng hộ chương trình vẫn không ngớt.

Những chiếc chìa khóa trao tay từ người ủng hộ đến Mặt trận như một cam kết mạnh mẽ cho tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn Bộ Giao thông Vận tải.

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn Bộ Giao thông Vận tải: San sẻ yêu thương để người nghèo vơi bớt khó khăn

Để chia sẻ với người nghèo, ngành giao thông chúng tôi cũng xây dựng được Quỹ “Xã hội từ thiện” để chăm sóc cho cán bộ công nhân viên trong ngành và những đối tượng chính sách. Quỹ “Xã hội từ thiện” công đoàn ngành Giao thông vận tải hiện nay đã và đang phát huy hiệu quả công tác từ thiện, nhân đạo.

Ngoài việc lo đầy đủ sự hỗ trợ cho cán bộ công nhân viên trong ngành, chúng tôi cũng quan tâm tới các đối tượng là thanh niên xung phong, bộ đội, các thương binh, liệt sỹ…

Đến với chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020, Quỹ “Xã hội từ thiện” của cán bộ công nhân viên trong ngành Giao thông Vận tải ủng hộ 400 triệu đồng.

Hoa hậu Ngọc Hân.

Hoa hậu Ngọc Hân:Mang hy vọng đến với muôn nơi

Tôi đã theo dõi chương trình “Cả nước chung tay Vì người nghèo” nhiều năm nay và khi được mời đến để đồng hành với chương trình trong một dự án rất ý nghĩa đó là “Tôi vẽ mặt trời” của các bạn nhỏ, thì tôi vô cùng xúc động.

Tại chương trình này, chúng tôi sẽ có một màn trình diễn mở màn cùng các bạn nhỏ, điều đặc biệt là những bức tranh mà các bạn nhỏ vẽ mặt trời được in lên tà áo dài để truyền đi thông điệp cùng hát lên bài ca “Hướng về ánh mặt trời”.

Thông qua dự án này, chúng tôi mong muốn lan tỏa sự nỗ lực cố gắng vượt khó, cũng như sự chung tay góp sức giúp đỡ người nghèo của các nhà hảo tâm. Ở đâu chúng ta cũng cần đến ánh mặt trời, đặc biệt là những nơi khó khăn, thiếu thốn và dịch bệnh như đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu bão lụt, thiên tai.

Ánh mặt trời có ý nghĩa cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Ánh mặt trời sẽ xua tan những cơn lũ và cũng là “ánh mặt trời” từ tấm lòng của các nhà hảo tâm, từ tất cả đồng bào ở khắp mọi miền đất nước và trên thế giới, cùng thắp lên tia sáng hy vọng cho tất cả mọi người.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn T&T.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn T&T:Các doanh nghiệp đồng tâm hiệp lực quan tâm đến người nghèo

Thực sự đến với không khí đông đảo và hồ hởi thế này, nhất là trong thời điểm dịch bệnh vừa qua nhưng tôi cũng như các doanh nghiệp vẫn đến đây với một tâm huyết lo cho người nghèo, thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái, đúng với truyền thống dân tộc Việt Nam “lá lành đùm lá rách” và thực hiện chủ trương của Chính phủ, MTTQ Việt Nam.

Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” đã được MTTQ Việt Nam tổ chức và phát động nhiều năm qua. Đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa, cùng với sự phát động của Thủ tướng Chính phủ, chương trình đã thu hút lực lượng rất lớn các doanh nghiệp đồng hành, chia sẻ và có những đóng góp, tham gia vào Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội ngày càng đông đảo, sâu rộng trên phạm vi toàn quốc và kể cả những doanh nghiệp nước ngoài.

Tôi nhiều lần chia sẻ với các đồng nghiệp của mình cũng như cán bộ, công nhân viên của Tập đoàn T&T, Ngân hàng SHB rằng: “Chúng ta có được ngày hôm nay đó là do xã hội nuôi mình vì vậy, chúng ta càng phải cố gắng nhiều hơn nữa, đóng góp cho an sinh xã hội, cho người nghèo nhiều hơn nữa để đáp lại một phần nhỏ bé của mình cho xã hội. Các doanh nghiệp hãy đồng tâm hiệp lực, quan tâm nhiều hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa, ủng hộ nhiều hơn nữa, thường xuyên nhiều hơn nữa”.

Sư cô Thích nữ giới Tánh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc.

Sư cô Thích nữ giới Tánh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc:Tấm lòng của bà con xa quê hương hướng về Tổ quốc

Người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam, vì vậy, chúng tôi dù ở xa xứ nhưng luôn hướng về quê hương, đất nước. Hôm nay, đang lúc cả nước chung tay vì người nghèo như thế này thì chúng tôi cũng xin đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho cộng đồng xa xứ gửi đến quê hương để cùng chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh.

Việt Nam của chúng ta còn nhiều nơi nghèo khó lắm, nên chúng ta cùng chung tay để giúp đỡ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra, chúng ta cần phải quan tâm hơn, khi hoạn nạn phải cần có nhau.

Đến dự chương trình,chúng tôi ủng hộ số tiền 150 triệu đồng. Mặc dù đây là số tiền không lớn nhưng là tấm lòng, sự sẻ chia, hướng về quê hương của bà con xa xứ. Chúng tôi mong rằng số tiền này sẽ đến được tận tay bà con nghèo khó, đến tận tay những mảnh đời bất hạnh và thông qua kênh của MTTQ Việt Nam, đại diện cho người Việt Nam ở trong nước để chăm lo cho bà con nghèo.

Ông Nguyễn Trung Khanh, Phó Chủ tịch Quỹ “Trái tim vàng” Việt Nam.

Ông Nguyễn Trung Khanh, Phó Chủ tịch Quỹ “Trái tim vàng” Việt Nam: Luôn giúp đỡ người nghèo khó hơn mình

Chúng tôi tham gia chương trình này xuất phát từ tấm lòng hảo tâm và luôn luôn đóng góp để giúp cho những người có hoàn cảnh kém hơn mình. Thông qua chương trình tôi có thông điệp muốn gửi gắm tới tất cả mọi người đó là “dù có trong hoàn cảnh như thế nào thì chúng ta vẫn phải luôn luôn giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém hơn mình”.

Quỹ “Trái tim vàng Việt Nam” mang đến ủng hộ chương trình 10 tỷ đồng. Số tiền này được chúng tôi vận động từ những doanh nghiệp, những người đồng lòng, nhà hảo tâm để cùng nhau hướng về một phía đó là người nghèo.

Quỹ “Trái tim vàng Việt Nam”, trên con đường 8 năm hoạt động, luôn luôn có những doanh nghiệp, những nhà hảo tâm khác cùng đồng hành để cùng đạt được kết quả như ngày hôm nay, để cùng đứng ở chương trình giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém hơn mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Thảm xanh’ thắp lên hy vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO