Tháng 11, mở lại tour du lịch an toàn Thành phố Hồ Chí Minh - Phú Yên

G.B. 26/10/2021 07:14

Mới đây, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Phú Yên đã thống nhất mở lại đường tour du lịch từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Yên và ngược lại, bắt đầu từ ngày 1/11.

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Phú Yên là địa phương nằm trong vùng chuyển tiếp, kết nối về du lịch thuận lợi với 2 tỉnh Khánh Hòa và Bình Định để tạo nên sản phẩm du lịch liên tuyến. Ngoài ra, Phú Yên cũng có lợi thế để phát triển du lịch với sự thuận lợi về hướng tiếp cận (đường bộ, hàng không, đường sắt), về những sản phẩm du lịch hấp dẫn, dịch vụ du lịch, đặc biệt là ẩm thực biển với giá khá rẻ và là đặc trưng của vùng biển miền Trung… Vì vậy, để tăng hiệu quả liên kết giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Yên, hai địa phương sẽ ngồi lại bàn thảo kỹ lưỡng để triển khai bộ tiêu chí đánh giá an toàn và Bản đồ du lịch an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 giữa hai địa phương trong thời gian sớm nhất. Đồng thời sẽ tăng cường liên kết để áp dụng chính sách kích cầu, khuyến mãi hấp dẫn du khách hai địa phương, góp phần kích cầu thị trường du lịch nội địa.

Theo lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, người dân nơi đây đã sẵn sàng đi du lịch các tỉnh khi người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 1 mũi (chiếm 99%) và 78% người đã tiêm đủ mũi 2 vaccine. Vì vậy, đã đến lúc Thành phố Hồ Chí Minh mở cửa du lịch và sẵn sàng đón khách từ các tỉnh như Phú Yên. Vừa qua, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã triển khai thành công tour liên tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Tây Ninh theo hình thức “bong bóng khép kín”. Trước đó, Thành phố Hồ Chí Minh còn triển khai thành công các tour tri ân lực lượng tuyến đầu đi Cần Giờ, Củ Chi...

Tuy nhiên, khi đón khách, doanh nghiệp và địa phương cần đề cao tinh thần chống dịch vì đó vừa là trách nhiệm của doanh nghiệp với người dân địa phương và trách nhiệm với du khách khi đi tour.

Về phía tỉnh Phú Yên, ông Trần Hữu Thế - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh cũng thống nhất sẽ mở lại du lịch theo tour tuyến giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Yên từ ngày 1/11. Đồng thời giao cho Sở Giao thông vận tải Phú Yên kết nối mã giao thông (QR code) để tạo thuận lợi cho khách du lịch khi đến tỉnh. Ngoài ta, tỉnh cũng sẽ nghiên cứu xây dựng Bộ tiêu chí an toàn cho ngành du lịch theo hướng doanh nghiệp, địa phương, người đi du lịch cùng chia sẻ trách nhiệm để đảm bảo an toàn, hiệu quả, an tâm. “Bắt đầu từ đầu tháng 11 tới, Phú Yên sẽ khởi động lại các hoạt động thu hút du khách nội địa, trước mắt thí điểm đón khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến khoảng tháng 6 năm 2022 sẽ bắt đầu đón khách quốc tế trong điều kiện an toàn với dịch bệnh” - theo ông Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tháng 11, mở lại tour du lịch an toàn Thành phố Hồ Chí Minh - Phú Yên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO