Thắng 3-0 Ajax, Liverpool vào vòng 1/8 Champions League

B.Phúc (tổng hợp) 27/10/2022 08:15

Với chiến thắng 3-0 trước Ajax, Liverpool giành tấm vé thứ hai của bảng A sau Napoli, tiến vào vòng 1/8 Champions League.

Sanchez (trái) đi bóng trước sự đeo bám của Henderson (phải) (Ảnh: Getty).

Ajax cần một chiến thắng đậm trước Liverpool trên sân nhà để níu giữ hy vọng mong manh cạnh tranh tấm vé thứ hai đi tiếp tại bảng A Champions League, tuy nhiên đội chủ sân Johan Cruijff Arena gây thất vọng mạnh khi thi đấu không tốt trên sân nhà và đón nhận kết quả thất bại 0-3.

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 42, các cầu thủ Liverpool có pha phối hợp nhuyễn để Salah dứt điểm từ đầu vòng cấm địa đưa bóng vào lưới. Một pha dứt điểm tinh tế của Salah, anh lốp bóng qua thủ thành Pasveer khi chốt chặn cuối cùng của Ajax chọn rời xa khung gỗ lao lên cao bắt bài đối thủ.

Hi vọng đi tiếp của Ajax tắt lịm chỉ sau khi hiệp hai bắt đầu có bốn phút. Phút 49, Robertson đá phạt góc, bóng rơi trúng vị trí của Nunez và cầu thủ người Uruguay đánh đầu lái bóng về góc phải mà không cần bật nhảy, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 52, Salah kiến tạo thuận lợi để Elliott băng xuống dứt điểm trong vòng cấm địa, bóng găm vào góc cao bên phải cầu môn khiến thủ thành Pasveer đứng nhìn bàn thua. Khoảng cách ba bàn khiến Ajax không còn hi vọng, các cầu thủ chủ nhà đã chấp nhận việc họ sẽ rời Champions League nên thi đấu không thực sự quyết tâm trong phần còn lại của trận đấu.

Với chiến thắng 3-0 trước Ajax, Liverpool giành tấm vé thứ hai của bảng A sau Napoli, tiến vào vòng 1/8 Champions League. Ajax thua trận thứ tư liên tiếp ở vòng bảng Champions League và vẫn chỉ có ba điểm, họ đang tranh chấp suất dự Europa League cùng Rangers, đội đã thua 5 trận liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng 3-0 Ajax, Liverpool vào vòng 1/8 Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO