Tháng 3 sẽ khai trương Trung tâm Báo cáo quốc gia

N.Khánh 07/02/2020 22:44

Thông tin này được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về quán triệt Nghị định 09 của Chính phủ về Quy định chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước; Quyết định số 28 và Quyết định số 274 của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn triển khai Hệ thống thông tin Báo cáo Chính phủ diễn ra sáng qua, 7/2.

Việc khai trương Trung tâm Báo cáo quốc gia nhằm phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giúp chỉ đạo và tổng hợp sát tình hình của các bộ, ngành, địa phương, góp phần đẩy mạnh chính phủ điện tử, đẩy mạnh cải cách hành chính trong thời gian sắp tới.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, đến nay đã có 95/95 đơn vị các bộ, ngành, địa phương và Văn phòng Trung ương Đảng đã kết nối, liên thông gửi nhận văn bản điện tử ở 2 cấp chính quyền với Trục liên thông văn bản quốc gia. Trong đó, 65 đơn vị kết nối thông qua nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung cấp bộ, cấp tỉnh, 30 đơn vị kết nối trực tiếp phần mềm Quản lý văn bản.

Đến ngày 4/2/2020, gần 1,25 triệu văn bản, trong đó có khoảng 300.000 văn bản gửi và 945.000 văn bản nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia. Số lượng văn bản điện tử gửi, nhận trong tháng thứ 10 so với tháng đầu tiên khi vận hành đã tăng gấp 2 lần. Hiện đã có 9 trong số 22 Bộ, cơ quan kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia; tất cả 63 tỉnh, thành phố hoàn thành việc kết nối tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia…

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nêu rõ: Năm 2020, nhiệm vụ của Chính phủ giao cho Văn phòng Chính phủ là tiếp tục xây dựng hai trung tâm gồm: Trung tâm báo cáo quốc gia và Trung tâm tham vấn chính sách để triển khai Nghị định 09 về Hệ thống báo cáo quốc gia đối với cơ quan hành chính nhà nước. Thời gian tới, Văn phòng Chính phủ sẽ phối hợp với các bộ, ngành địa phương lọc bỏ những văn bản, báo cáo không cần thiết và chuẩn hóa dữ liệu để có một Hệ thống báo cáo chuẩn nhất, hướng tới báo cáo trong 4 cấp chính quyền từ Trung ương, tỉnh, huyện và cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tháng 3 sẽ khai trương Trung tâm Báo cáo quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO