Tháng 9, phạt gần 1.300 xe chở quá tải

Q.Toàn 10/10/2020 07:20

Ngày 9/10, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, trong tháng 9/2020, các lực lượng chuyên ngành tiếp tục duy trì việc kiểm tra tải trọng xe, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, an toàn giao thông.

Lực lượng Thanh tra giao thông làm nhiệm vụ.

Qua tuần tra, kiểm tra trên 12.000 xe, Thanh tra các Sở Giao thông Vận tải và các Cục Quản lý đường bộ sử dụng cân xách tay phát hiện trên 1.300 xe vi phạm chở quả tải, tước trên 460 giấy phép lái xe và xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước trên 14 tỷ đồng.

“Đáng chú ý, trạm kiểm tra tải trọng xe tự động tại Km78 Quốc lộ 5 TP. Hải Phòng đã kiểm tra trên 153.000 xe; trong đó chỉ có gần 300 xe vi phạm (0,19%). Trong 52 ngày đưa trạm cân này vào hoạt động, số xe vi phạm bị xử phạt đã giảm 36 lần (từ 6,9% của 7 tháng xuống còn 0,19%)”, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Huyện, do lực lượng Thanh tra mỏng, Thanh tra giao thông các Sở Giao thông Vận tải chỉ kiểm tra tải trọng trên quốc lộ được ủy quyền quản lý và đường địa phương nên tình trạng xe quá tải vẫn tiếp diễn trên các quốc lộ và một số đường địa phương nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, các dự án xây dựng, san lấp mặt bằng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp...

Tình trạng xe quá tải đã tái diễn trở lại và ngày càng gia tăng. Xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải lưu thông công khai trên một số quốc lộ, đường đô thị và đường địa phương, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông như tại tỉnh Bắc Giang, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La.

Trong tháng 10 và các tháng tiếp theo, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo phối hợp giữa các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 32/CT-TTg của Thủ tướng về việc tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông. UBND các tỉnh, thành phố có nhiều xe quá tải lưu thông nêu trên chỉ đạo các lực lượng chức năng, các ngành, các cấp phối hợp xử lý, không để tái diễn tình trạng xe quá tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tháng 9, phạt gần 1.300 xe chở quá tải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO