Thắng B.Bình Dương, Viettel giữ ngôi đầu V.League 2020

Hoàng Nam 21/10/2020 07:30

Đánh bại B.Bình Dương với tỉ số tối thiểu 1-0, Viettel vững vàng ở vị trí ngôi đầu trước chặng đường khó khăn để trở thành nhà vua mới ở V.League. Trong khi đó, dù chưa buông súng đầu hàng nhưng trận hòa trước TPHCM đã cho thấy cơ hội có được vị trí trong Top 3 với Sài Gòn FC vẫn là khó khăn chứ chưa nói đến có thể đăng quang.

Viettel vẫn giữ vững ngôi đầu và tràn đầy hy vọng đăng quang sau chiến thắng trước B.Bình Dương.

Hài lòng trước chặng quyết định

Viettel hoàn toàn hài lòng với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Bruno trên chấm 11m đã giúp Viettel đánh bại B.Bình Dương trên sân Hàng Đẫy, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng V.League 2020.

Thắng lợi này giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn giữ vững ngôi đầu nhưng họ tin rằng cơ hội đăng quang của mình sẽ chỉ đến nếu có kết quả khả quan trước ứng viên hàng đầu Hà Nội FC.

Ngay sau chiến thắng, HLV Trương Việt Hoàng đã chia sẻ: “Cục diện cuộc đua vô địch chỉ ngã ngũ sau trận đấu giữa Viettel và Hà Nội FC tại vòng 5 giai đoạn 2. Chúng tôi thi đấu từng trận với sự tập trung, chắt chiu từng điểm để có kết quả tốt. Tôi chưa nghĩ tới chức vô địch, còn chờ trận chung kết với Hà Nội FC”.

CLB Viettel đang thể hiện được một bộ mặt hoàn toàn khác so với mùa giải năm ngoái, từ vị thế của 1 đội bóng nhóm dưới, “cơn lốc đỏ” đã trở thành một thế lực đáng gờm, đủ sức cạnh tranh cho chức vô địch.

Sự thay đổi mạnh mẽ này được cho đến từ việc tuyển mộ những nhân tố có chất lượng, trong đó có bộ đôi tân binh Nguyên Mạnh - Khắc Ngọc.

Dẫu vậy, khó khăn sẽ rất lớn với đội bóng áo lính trong trận đấu tiếp theo khi tiền đạo Bruno sẽ bị treo giò ở vòng đấu tới do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Cầu thủ người Brazil đã bị cảnh cáo ở cuối hiệp 1 trận đấu với Bình Dương sau pha phạm lỗi không đáng có với cầu thủ đội khách.

Mất Bruno, sức công phá của Viettel sẽ giảm đáng kể khi chính tiền đạo 27 tuổi này đã trực tiếp ghi 2 bàn ở hai trận gần nhất, mang về 6 điểm trọn vẹn cho Viettel. Từ đầu mùa, Bruno cũng đã ghi được tổng cộng 8 bàn thắng.

Ngoài Bruno, Viettel còn đứng trước nguy cơ mất Caique Venancio ở vòng đấu tới khi anh bị chấn thương trong hiệp 2 trận đấu với B.Bình Dương.

Nếu cả Caique và Bruno đều không thể ra sân, Viettel gần như chắc chắn sẽ phải sử dụng đội hình toàn nội binh khi trung vệ Luiz Silva từ đầu giai đoạn II đã chỉ còn là gương mặt mang tính dự bị cho Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

Còn với B.Bình Dương, sau thất bại trước đội đầu bảng Viettel, nhận định về cuộc đua tới ngôi vô địch, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Với thể thức chia làm hai lượt như năm nay, cuộc đua sẽ rất cam go. Tôi nghĩ so với Sài Gòn, Viettel và Hà Nội có nhiều cơ hội đăng quang hơn”.

Trở về giá trị thực

Sài Gòn FC đã phần nào cho thấy mình không còn là ứng viên nặng ký của ngôi vô địch sau trận hòa 0-0 trước đội bóng cùng thành phố CLB TP HCM. Sau trận hòa đầy thất vọng này, HLV Vũ Tiến Thành cho biết đội bóng của ông không bằng mọi giá tranh đua vô địch nhưng phải nỗ lực để có thành tích tốt nhất.

“Chúng tôi không nói CLB phải đặt mục tiêu vô địch, chúng tôi hạ chỉ tiêu vào TOP 3 năm nay. Tôi muốn CLB đạt thứ hạng nào để biết mình biết ta, nó phản ánh thực lực của mình. Bóng đá là khi nào dừng trận đấu mới biết kết quả, dừng giải mới biết nhà vô địch. Lúc này thì tôi rất tự hào với Sài Gòn FC và hài lòng với các cầu thủ của mình”.

Tuy rằng cơ hội để lên ngôi trên lý thuyết vẫn còn nhưng thực tế Sài Gòn FC đang thực sự thất thế ở cuộc đua này. Nói về những trận đấu đua tranh đầy gian nan sắp tới, HLV Vũ Tiến Thành cho hay: “Gặp HAGL thì sẽ khó đá còn gặp Than Quảng Ninh với Viettel thì chúng tôi thấy dễ hơn”…

Trong khi đó, dù được đầu tư nhiều nhưng cũng đã nói lời buông xuôi với chức vô địch năm nay. Chỉ giành được 1 điểm trước Sài Gòn ở trận “derby” trên sân Thống Nhất, TP HCM đã kém đội dẫn đầu Viettel tới 10 điểm.

Huấn luyện viên Chung Hae Seong đã bất ngờ chia sẻ về mục tiêu của CLB khi cho biết CLB TP HCM không quan trọng hóa mục tiêu vô địch ở mùa giải này: “Tôi chưa bao giờ chia sẻ rằng TP HCM phải vô địch mùa giải này. Chúng tôi chỉ muốn thi đấu hết mình với toàn bộ khả năng. Vô địch hay không, không quan trọng với TP HCM”, ông Chung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng B.Bình Dương, Viettel giữ ngôi đầu V.League 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO