Thắng Chelsea, Liverpool vô địch Carabao Cup 2021/22

B.Phúc (tổng hợp) 28/02/2022 08:31

Sau 120 phút bất phân thắng bại, Chelsea phải thi đấu luân lưu với Liverpool để tìm ra nhà vô địch Carabao Cup. Kepa là người duy nhất trong 22 cầu thủ sút luân lưu thực hiện không thành công.

Chelsea và Liverpool bước vào trận chung kết Carabao Cup 2022 để tìm kiếm chiếc cúp đầu tiên cho mùa giải 2021/22.

Chelsea và Liverpool bước vào trận chung kết Carabao Cup 2022 để tìm kiếm chiếc cúp đầu tiên cho mùa giải 2021/22. Thủ thành Kelleher vẫn được HLV Klopp tin tưởng trao suất bắt chính ở Liverpool, anh sớm tỏa sáng với pha cứu thua xuất sắc sau cú dứt điểm ở cự ly gần của Mount.

Trận chung kết Carabao Cup diễn ra hấp dẫn với những tình huống đôi công của hai đội, các cầu thủ tranh chấp quyết liệt và sẵn sàng chơi rắn khi cần thiết.

Matip đánh đầu tung lưới Chelsea ở phút 67. Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn mở tỉ số, nhưng trận đấu có VAR nên đưa bóng vào lưới chưa chắc đã là bàn thắng. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã từ chối bàn thắng của Matip.

Havertz cũng đã làm rung lưới của Liverpool ở phút 78. Cầu thủ người Đức ăn mừng nhưng bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau 120 phút bất phân thắng bại, Chelsea phải thi đấu luân lưu với Liverpool để tìm ra nhà vô địch Carabao Cup.

Liverpool đã thực hiện cả 11 cú sút luân lưu thành công, thủ thành Kepa là người đá quả thứ 11 cho Chelsea. Kelleher đã chặn được cú sút của thủ thành người Tây Ban Nha và đem về chiến thắng cho Liverpool. Liverpool trở thành vô địch của Carabao Cup 2021/22.

Vì sao bàn thắng của Matip trước Chelsea bị từ chối?

Phút 67, Matip đánh đầu ở cự ly gần vào lưới Chelsea ở phút 67. Bàn thắng ban đầu được công nhận và mang đến màn ăn mừng cuồng nhiệt tại sân Wembley.

Nhưng trọng tài Stuart Attwell đã được thông báo xem lại tình huống qua màn hình. Và sau một thoáng xem xét, ông quyết định từ chối bàn thắng của Joel Matip.

Ở tình huống này, Sadio Mane là người chạm được bóng từ quả đá phạt của Liverpool. Cú đánh đầu của Mane đưa bóng cắt ngang khung thành và được Matip băng cắt đánh đầu cận thành tung lưới Chelsea.

Tuy nhiên, video quay chậm cho thấy Van Dijk, người đang đứng ở vị trí việt vị, đã có pha ngăn chặn hậu vệ Reece James của Chelsea. Ở pha bóng này, James đã cố gắng lao đến để ngăn cản Mane. Vì Van Dijk ngăn khả năng James tiến tới tranh bóng với Mane nên bàn thắng này không được công nhận cho Liverpool.

Liverpool vẫn là đội giành chiến thắng chung cuộc sau trận với tỉ số 11-10 trên chấm luân lưu. Nhờ vậy mà đội bóng thành phố cảng đã vượt qua Man City để trở thành đội có nhiều chức vô địch League Cup nhất lịch sử. Nhưng điều đó không thể ngăn Van Dijk cảm thấy bất bình với quyết định từ chối bàn thắng của trọng tài.

“Tôi nói với trọng tài rằng tôi không hiểu. Tôi còn không tham gia vào khoảnh khắc đó. Bóng bay qua đầu tôi và tôi không hướng đến vị trí bóng. Bóng đá là môn thể thao của những pha tranh chấp và bạn được phép ngăn chặn một pha di chuyển của đối phương”.

Thủ thành Kelleher vẫn được HLV Klopp tin tưởng trao suất bắt chính ở Liverpool, anh sớm tỏa sáng với pha cứu thua xuất sắc sau cú dứt điểm ở cự ly gần của Mount.

Trận chung kết Carabao Cup diễn ra hấp dẫn với những tình huống đôi công của hai đội, các cầu thủ tranh chấp quyết liệt và sẵn sàng chơi rắn khi cần thiết.

HLV Tuchel chỉ đạo các cầu thủ Chelsea thi đấu.

Nỗ lực tạt bóng của hậu vệ trái Chelsea - Alonso.

Thủ thành Mendy của Chelsea thực hiện một pha cản phá trong trận chung kết.

Matip đánh đầu tung lưới Chelsea ở phút 67.

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn mở tỉ số, nhưng trận đấu có VAR nên đưa bóng vào lưới chưa chắc đã là bàn thắng.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã từ chối bàn thắng của Matip.

Lukaku được tăng cường vào sân ở gần cuối hiệp hai nhằm giúp Chelsea làm mới sức tấn công.

Havertz cũng đã làm rung lưới của Liverpool ở phút 78.

Cầu thủ người Đức ăn mừng nhưng bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị.

Các cầu thủ Liverpool đứng chờ trong loạt sút luân lưu.

Đội hình cầu thủ Chelsea tham gia sút luân lưu.

Liverpool đã thực hiện cả 11 cú sút luân lưu thành công, thủ thành Kepa là người đá quả thứ 11 cho Chelsea.

Kelleher đã chặn được cú sút của thủ thành người Tây Ban Nha và đem về chiến thắng cho Liverpool.

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng khi biết họ thắng trận.

Niềm vui của các cổ động viên Liverpool.

Cúp bạc trao cho nhà vô địch.

Liverpool trở thành vô địch của Carabao Cup 2021/22.

Cầu thủ trẻ Elliott cầm pháo khói ăn mừng trên sân Wembley.

Đội trưởng Henderson và người hùng của Liverpool - Kelleher khoe cúp bạc.

Đội hình thi đấu

Chelsea (3-4-3): Mendy (Kepa 120); Chalobah, Silva, Rudiger; Azpilicueta (James 57), Kante, Kovacic (Jorginho 106), Alonso; Mount (Lukaku 74), Pulisic (Werner (74), Havertz

Liverpool (4-3-3): Kelleher; Alexander-Arnold, Matip (Konate 91), van Dijk, Robertson; Fabinho, Henderson (Elliott 79), Keita (Milner 80); Salah, Diaz (Origi 97), Mane (Jota 80)

Ông chủ Abramovich từ bỏ quyền quản lý ở Chelsea

Trước đó, trong một diễn biến khác, tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đã thông báo từ bỏ quyền quản lý Chelsea, chuyển giao cho quỹ từ thiện của đội bóng này.

Trang chủ của Chelsea đã đưa ra đoạn thông báo xác nhận ông chủ Roman Abramovich đã từ bỏ quyền quản lý CLB. Quyết định trên được đưa ra ngay trước thềm trận chung kết League Cup giữa Chelsea và Liverpool.

Ông chủ Abramovich quyết định từ bỏ quyền quản lý Chelsea.

Họ dẫn lại lời của tỷ phú người Nga: "Trong 20 năm sở hữu Chelsea, tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ của người quản lý, giám sát để đảm bảo đội bóng có được thành công như ngày hôm nay, đồng thời xây dựng nền tảng tốt cho tương lai và giúp đỡ cộng đồng. Các quyết định của tôi đưa ra nhằm hướng tới lợi ích của đội bóng. Cho tới nay, tôi vẫn luôn cam kết với những giá trị này. Đó là lý do vì sao tôi quyết định trao lại quyền quản lý và chăm sóc Chelsea cho Quỹ từ thiện của CLB. Tôi tin rằng hiện tại, họ đang có vị trí tốt nhất để chăm sóc lợi ích cho đội bóng, các cầu thủ, nhân viên và những người hâm mộ".

Những người đang điều hành quỹ từ thiện của Chelsea là Bruce Buck, John Devine, Emma Hayes, Piara Powar, Seb Coe và Hugh Roberston. Trong thời gian tới, họ nắm quyền quản lý CLB thay thế ông chủ Abramovich.

Trong thời gian qua, tỷ phú người Nga đã hứng chịu nhiều sự phản đối dữ dội sau khi Nga tấn công Ukraine. Chính phủ Anh khẳng định sẽ có động thái trừng phạt những tỷ phú Nga ở đất nước này. Trong khi đó, thành viên Đảng Lao Động, Chris Bryant còn tuyên bố trước Hạ viện Anh rằng ông Abramovich không được phép sở hữu một CLB tại Anh.

Chelsea thành công rực rỡ dưới triều đại của ông chủ Abramovich.

Ông chủ Abramovich mua lại Chelsea từ mùa Hè 2003. Sau đó, ông đã chi mạnh tay để biến Chelsea trở thành thế lực của bóng đá Anh cũng như châu Âu. Họ được xem là hình mẫu cho những CLB "dùng tiền mua danh hiệu" trong những năm qua. Thế nhưng, trong khoảng 5,6 năm trở lại, Chelsea đã phát triển theo mô hình khác, bền vững hơn. Cán cân giữa mua và bán cầu thủ của Chelsea ở mức cân bằng. Thay vào đó, họ chú trọng phát triển đào tạo trẻ hơn.

Trong gần 20 năm dưới thời tỷ phú người Nga, Chelsea đã gặt hái được thành công rực rỡ với 21 danh hiệu, trong đó có 5 chức vô địch Premier League, 2 Champions League, 2 Europa League… và mới nhất là chức vô địch FIFA Club World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Chelsea, Liverpool vô địch Carabao Cup 2021/22

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO