‘Tháng công nhân’ tiết kiệm và làm lợi trên 107 tỷ đồng

Quốc Định 03/07/2019 19:02

Ngày 3/7, Liên đoàn Lao động TP HCM tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động “Tháng công nhân” lần thứ 11, tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần 3 năm 2019 và tuyên dương “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” năm 2019.

‘Tháng công nhân’ tiết kiệm và làm lợi trên 107 tỷ đồng

Trao Bằng khen cho các công đoàn có thành tích tiêu biểu trong "Tháng Công nhân" năm 2019.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Liên đoàn Lao động TP cho biết, hoạt động “Tháng công nhân” năm nay đã tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa sâu rộng cùng các hoạt động giáo dục truyền thống, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc hướng về đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ).

Điểm nổi bật được ghi nhận trong hoạt động “Tháng Công nhân” là việc tập trung thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, chăm lo cho công nhân lao động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.

Hoạt động “Tháng công nhân” năm nay, Liên đoàn Lao động TP cũng tập trung hướng về cơ sở với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”. Cụ thể, Liên đoàn Lao động TP đã tổ chức Lễ Khai mạc “Tháng công nhân” và “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2019 với các hoạt động được diễn ra như: đăng ký Công trình thi đua chăm lo cho CNVC-LĐ với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng của các các Cụm, Khối thi đua…

Phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” được các cấp Công đoàn TP tổ chức, triển khai rộng rãi nhằm vận động CNVC-LĐ nâng cao năng suất lao động, chất lượng hiệu quả công việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Kết quả có 977 đề tài nghiên cứu khoa học và 4.141 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của CNVC-LĐ được áp dụng, mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm và làm lợi trên 107 tỷ đồng cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động TP đã trao tặng sổ tiết kiệm cho công nhân bị tai nạn lao động tỷ lệ thương tật 81% với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng; trao 52 căn “Mái ấm công đoàn” cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí hơn 2 tỷ đồng, tặng 333 sổ tiết kiệm với 409 triệu đồng; trao 567 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh với 458 triệu đồng.

Dịp này, Liên đoàn Lao động TP tặng Bằng khen cho 33 tập thể có nhiều đóng góp hoạt động trong “Tháng công nhân” năm 2019; tặng Bằng khen cho 41 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích trong phong trào “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn lao động” và 58 CNVC-LĐ đạt danh hiệu “Lao động giỏi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Tháng công nhân’ tiết kiệm và làm lợi trên 107 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO