Thắng Đài Bắc Trung Hoa 2-1: Tuyển nữ Việt Nam lần đầu vào World Cup

Khánh Vy 06/02/2022 16:40

Chương mới của lịch sử của bóng đá nữ nước nhà đã được thầy trò HLV Mai Đức Chung mở ra sau chiến thắng đầy ngọt ngào và quý giá. trước Đài Bắc Trung Hoa.

Bóng đá Việt Nam đã có những ngày đầu năm mới khiến tất cả được vỡ òa trong những khoảnh khắc hân hoan, sung sướng trong những ngày Tết Nguyên Đán.

Sau chiến thắng đầy ấn tượng của tuyển bóng đá nam, người hâm mộ bóng đá nước nhà đã được chứng kiến khoảnh khắc lịch sử khi các nữ tuyển thủ Việt Nam đã hoàn thành giấc mơ lịch sử giành vé dự World Cup lần đầu tiên của mình khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Đài Bắc Trung Hoa với tỉ số 2-1.

Căng thẳng, hồi hộp và đầy kịch tính cho tới những giây cuối cùng trong trận đấu mang tính quyết định. Chương Thị Kiều và Bích Thùy là những người hùng khi ghi bàn giúp tuyển nữ Việt Nam ghi tên vào lịch sử.

Tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu chỉ có con đường chiến thắng mới có thể giành vé dự World Cup.

Tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa và Việt Nam đều đã có được chiến thắng trước tuyển nữ Thái Lan. Chính bởi vậy, cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội sẽ quyết định tấm vé dự World Cup nữ 2023 thuộc về đội bóng nào.

Với việc giành chiến thắng 3-0 trước Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa chiến lợi thế với một bàn thắng nhỉnh hơn và buộc tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu với thế buộc phải thắng.

Bước vào trận đấu mang tính quyết định này, ngoài bất lợi với việc phải giành chiến thắng thì tuyển Việt Nam cũng có những ưu thế nhất định so với đối thủ.

Tuyển nữ Đài Loan vào trận thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng khi có 6 trường hợp dương tính Covid-19 và 5 trong số đó là các trụ cột. Cùng với đó, tuyển Việt Nam có được quãng nghỉ 3 ngày so với đối thủ chỉ có 1 ngày trước trận dấu này.

Các nữ tuyển thủ Việt Nam nhập cuộc với mục tiêu duy nhất là chiến thắng.

Để hoàn thành mục tiêu chiến thắng cùng chiếc vé dự World Cup, HLV Mai Đức Chung khẳng định chỉ có một cách, đó là chơi tấn công: “Chúng ta chỉ còn đường tấn công và phải giành chiến thắng để có cơ hội giành vé trực tiếp đi World Cup” và điều đó đã được các học trò của ông thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Các học trò ông Mai Đức Chung chủ động kiểm soát bóng với những đường chuyền cự ly trung bình, tập trung số đông ở hàng tiền vệ cùng sự lên xuống nhịp nhàng ở 2 cánh. Tích cực chơi pressing, dâng cao đội hình với tinh thần đầy hứng khởi, các nữ tuyển thủ Việt Nam làm chủ thế trận và liên tục tạo ra những sức ép lớn về khung thành tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa.

Tuyển nữ Việt Nam dâng cao đội hình, tấn công liên tục với mũi nhọn Hải Yến và hỗ trợ bên phải là Huỳnh Như và bên trái là Tuyết Dung. Hàng tiền vệ với Thái Thị Thảo, Tuyết Dung và Bích Thùy luôn dâng cao gây sức ép khiến tuyến giữa của Đài Bắc Trung Hoa mất khả năng kiểm soát bóng.

Hải Yến và Huỳnh Như di chuyển liên tục cũng khiến hàng phòng ngự của họ thật sự vất vả.

Chương Thị Kiều đánh đầu mở tỉ số.

Những nỗ lực, quyết tâm của các nữ chiến binh Sao vàng đã sớm được hưởng thành quả ngay ở phút thứ 7 khi từ quả đá phạt góc của Tuyết Dung, Chương Thị Kiều đánh đầu ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng quan trọng và quý giá của trung vệ Chương Thị Kiều đã giúp các nữ tuyển thủ Việt Nam cụ thể hóa thế trận tấn công rực lửa và khiến tinh thần càng lúc càng lên cao.

Bị dẫn bàn, các nữ tuyển thủ Đài Bắc Trung Hoa cũng không còn cách nào khác phải nỗ lực lấy lại thế trận để kiếm tìm bàn gỡ hòa.

Các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa liên tục sử dụng những đường bóng dài nhằm tận dụng tốc độ của tiền đạo Yu-hsuan để gây khó khăn cho hàng thủ VIệt Nam. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã thi đấu tập trung, lăn xả và bảo toàn được lợi thế dẫn bàn của mình.

Tiền đạo Yu-hsuan đã khiến người hâm mộ Việt Nam có những phút đầy lo âu khi ghi bàn san bằng tỉ số.

Hiệp 2 trở lại thật sự đã khiến những người yêu bóng đá nước nhà có những giây phút âu lo, hồi hộp và vỡ òa cảm xúc.

Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Đài Bắc Trung Hoa đã bất ngờ có được bàn san bằng tỉ số sau phai xử lý chuẩn xác của tiền đạo nguy hiểm nhất của họ là Yu-hsuan.

Tiền đạo của Đài Bắc Trung Hoa đã thoát xuống rất nhanh và dứt điểm bằng chân phải chuẩn xác đánh bại thủ môn Kim Thanh san bằng tỉ số.

Những phút sau đó, tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa cũng có cơ hội cực kỳ nguy hiểm để ghi bàn khi Yu-hsuan đã có cú đánh đầu nguy hiểm nhưng thủ thành Kim Thanh đã có pha xử lý cực kỳ chính xác, đẩy bóng cứu thua cho khung thành đội nhà.

Pha cản phá xuất sắc của Kim Thanh đã cứu thua cho đội nhà.

Bàn thua khiến tuyển nữ Việt Nam không còn đường lùi và buộc phải dâng lên tấn công kiếm tìm bàn thắng. Áp lực với các nữ tuyển thủ VIệt Nam lúc này là rất lớn và nó đã chỉ được giải tỏa phần nào khi Bích Thùy ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 56.

Thái Thị Thảo có bóng từ cánh trái đã có đường treo bóng vào vòng cấm chính xác cho Bích Thuỳ. Sau một nhịp khống chế bóng, cầu thủ này dứt điểm đánh bại tung lưới Đài Bắc Trung Hoa.

VAR sau 1 phút kiểm tra đã xác nhận bàn thắng của Bích Thuỳ hợp lệ. Bàn thắng của Bích Thùy thực sự đầy quý giá ở thời điểm này khi giúp tuyển nữ Việt Nam giành lại lợi thế dẫn trước kịp thời.

Bích Thùy đã trở thành người hùng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Đài Bắc Trung Hoa chỉ cần hòa nên việc có bàn thắng dẫn lại ngay sau khi bị san bằng tỉ số là cực kỳ quan trọng.

Một thế trận đôi công liên tục được cả 2 đội tạo ra bởi tất cả đều hiểu chỉ 1 bàn thắng chiếc vé sẽ thay đổi chủ nhân ngay lập tức.

Các nữ tuyển thủ tập trung và nỗ lực trong từng pha bóng.

Những phút cuối trận đấu thực sự trở nên nghẹt thở với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi tuyển Đài Bắc Trung Hoa dồn lên tấn công trong khi sự chắc chắn, ưu tiên bảo vệ khung thành của Kim Thanh được đặt lên hàng đầu.

Các nữ tuyển thủ VIệt Nam thi đấu đầy nỗ lực, lăn xả trong từng pha bóng và sẵn sàng có những pha phản công đầy tốc độ.

Bích Thùy và các đồng đội ăn mừng chiến thắng.

Tất cả những âu lo, hồi hộp cuối cùng cũng đã được vỡ òa trong cảm xúc khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Tấm vé tham dự World Cup đã thuộc về các nữ tuyển thủ Việt Nam. Lần đầu tiên bóng đá nữ sau nhiều khó khăn, thách thức, đã hoàn thành khát vọng được tham dự World Cup.

Những giọt nước mắt hạnh phúc trên gương mặt tất cả các thành viên tuyển nữ Việt Nam.

Chương mới của lịch sử của bóng đá nữ nước nhà đã được thầy trò HLV Mai Đức Chung mở ra sau chiến thắng đầy ngọt ngào và quý giá.

HLV lão làng Mai Đức Chung luôn đau đáu, khát khao giành vé tham dự World Cup và cuối cùng ông cũng đã hoàn thành được tâm niệm khi giúp tuyển nữ Việt Nam đi vào lịch sử với chiếc vé tham dự World Cup bóng đá nữ 2023.

Cảm xúc vỡ òa đã đến với các nữ tuyển thủ Việt Nam.

Tự hào, sung sướng, vỡ òa trong cảm xúc đã đến không chỉ với tuyển nữ Việt Nam mà cũng đã đến với tất cả những người dân Việt Nam sau chiến thắng để ghi tên mình vào lịch sử này. Xin chúc mừng những nữ chiến binh sao vàng!

Chương Thị Kiều: “Chúng tôi vui và hạnh phúc khi hoàn thành mục tiêu giành vé dự World Cup. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới HLV Mai Đức Chung, Ban huấn luyện và những người hâm mộ luôn theo sát, cổ vũ cho tuyển nữ Việt Nam. Cảm giác của tôi lúc này vẫn đang lâng lâng, sung sướng và khó thể nói lên được lúc này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Đài Bắc Trung Hoa 2-1: Tuyển nữ Việt Nam lần đầu vào World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO