Thắng 'điện lạnh' sửa điện miễn phí cho người dân vùng lũ

Quảng Nghĩa 25/10/2020 20:32

“Nếu như lấy tiền công thì 4 ngày qua, em có thể kiếm được hơn 10 triệu đồng. Nhưng em nghĩ, khi người dân cả nước đang hướng về miền Trung, quyên góp từng chiếc áo, tấm chăn để cứu trợ đồng bào vùng lũ Quảng Bình. Còn em, em ở trong tâm lũ thì phải ra sức giúp bà con vượt qua hoạn nạn”.

Thắng giúp một hộ dân hong, sấy đồ điện bij ngập nước.

Đó là lời chia sẻ của Nguyễn Văn Thắng (29 tuổi), Bí thư Đoàn thanh niên tổ dân phố Bến Chợ, phường Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Người đã tự nguyện sửa chữa đồ điện miễn phí giúp người dân vùng lũ ở bên bờ sông Gianh.

Khi nước lũ rút đi, chúng tôi mang ít lương thực, thực phẩm về trao hỗ trợ một số gia đình bên bờ sông Gianh ở phường Quảng Thuận. Quang cảnh tiêu điều in hẳn trong từng nếp nhà. Tranh thủ trời nắng, nhiều nhà gắng gượng đưa lúa và những vật dụng bị ướt ra phơi.

Khắp thôn xóm, cảnh dọn dẹp bùn đất, sửa soạn nhà cửa, và cả sự tiếc nuối khi gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi, vật dụng hư hỏng khiến gia đình ai cũng buồn bã.

Sau khi nước lũ rút đi, để giúp bà con vùng lũ vớt vát lại chút tài sản, nhất là về đồ điện tử, điện lạnh, suốt 4 ngày nay, anh Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đoàn thanh niên tổ dân phố Bến Chợ, phường Quảng Thuận đã tự nguyện đến từng nhà ở trong tổ dân phố và các phường, xã lân cận để sửa chữa, hong sấy ti vi, máy bơm nước, máy giặt, tủ lạnh, nồi cơm điện… bị ngập nước.

Một chiếc máy sấy tóc, một chiếc bàn chải đánh răng và sự nhiệt tình của mình, Thắng đã sửa đồ điện giúp người dân vùng lũ.

Anh Thắng sử dụng chiếc máy sấy tóc của vợ và một chiếc bàn chải đánh răng cùng với đồ nghề sửa điện để đi giúp bà con. Anh chia sẻ, đối với tủ lạnh bị ngập nước thì hong, sấy thật kỹ những bo mạch điện; với máy giặt thì bộ phận mô tơ…

Trong một giờ đồng hồ, anh có thể hong, sấy được 3 đến 4 thiết bị điện bị ngập nước như tủ lạnh, tivi, máy bơm nước… Điều đáng nói đối với người thanh niên làm công tác đoàn này, đó là anh đã sửa chữa miễn phí giúp bà con vùng lũ.

Những ngày qua, để giúp người dân, anh Thắng hầu như đi xuyên ngày tới đêm khuya mới về nhà để sửa giúp bà con.

Anh kể: “Đến sửa chữa đồ điện nhà này chưa xong thì nhà bên cạnh đã nhờ. Thương bà con nên mình không nỡ từ chối. Rứa là mình xuyên trưa với chiếc bánh chưng và chai nước là hàng cứu trợ để sửa điện. Người dân nhờ sửa đồ điện nhiều đến nỗi điện thoại lúc nào cũng đổ chuông. Ngay cả việc sửa đồ điện của nhà anh trai cũng phải đợi đến khuya...".

Chúng tôi hỏi “Mấy ngày liên tục, anh đi sửa chữa đồ điện miễn phí giúp bà con, vợ anh ở nhà có nói năng chi không?”. Anh Thắng cười nói: “Các anh thấy đó, sau lũ làng xóm xơ xác bùn đất. Đồng bào ở khắp nơi đang chung tay ủng hộ người dân vùng lũ Quảng Bình. Mấy ngày vừa rồi, nhà em đã nhận được quà cứu trợ nên em động viên vợ: “Nhà có bánh, có gạo rồi nên không đói mô mà sợ. Trong khó khăn hoạn nạn, mình giúp đỡ bà con được cái chi thì nên giúp đi em à”. Rứa là sáng em xách đồ nghề đi đến tối mới về. Nói thật với các anh, về tới nhà là em ngã lưng ra nằm thôi, bởi cả ngày ngồi làm mỏi, đau lưng lắm…".

Ước tính trong 4 ngày qua, anh Nguyễn Văn Thắng đã sửa chữa miễn phí hơn 120 chiếc tủ lạnh, máy bơm, nồi cơm, quạt điện… cho người dân ở các xã, phường Quảng Thuận, Quảng Thọ, Quảng Phong, Quảng Hòa, Ba Đồn.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân mình, anh Thắng đã chia sẻ kinh nghiệm, bà con không nên găm vào ổ điện khi đồ điện bị ngập nước, mà phải hong, sấy đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, sau khi chia sẻ nội dung giúp bà con vùng lũ sửa chữa đồ điện miễn phí, hành động đẹp của anh Thắng đã được cộng đồng mạng chia sẻ hơn 1.350 lượt. Nhiều bạn trẻ đã biểu dương việc làm ý nghĩa trong lúc khó khăn của anh Thắng.

Việc làm của anh được cộng đồng chia sẻ.

Được biết, không chỉ sửa chữa miễn phí đồ điện giúp người dân vùng lũ, anh Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đoàn thanh niên tổ dân phố Bến Chợ, phường Quảng Thuận còn tích cực tham gia công tác phòng chống lũ lụt ở địa phương.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no, người dân vùng lũ ở bên bờ sông Gianh đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, vì vậy, việc làm của Thắng 'điện lạnh”, Bí thư Đoàn thanh niên tổ dân phố Bến Chợ, phường Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) như ngọn lửa nhỏ nhen nhóm yêu thương, gắn kết tình người trong thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng 'điện lạnh' sửa điện miễn phí cho người dân vùng lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO