Thăng hạng và nỗi lo lực lượng

Hoàng Nam 31/10/2022 06:45

Cùng với CAND, Khánh Hòa giành vị trí á quân sau khi giải V.League 2 khép lại và là cái tên thứ 2 giành quyền tham dự V.League 1 mùa giải năm sau. Bằng sự nỗ lực và khát khao chiến đấu, công sức của CAND và Khánh Hòa đã được đền đáp trọn vẹn.

Đội bóng CAND đoạt tấm vé tham dự V.League.

Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh trong lần đầu cầm quân ở giải hạng Nhất đã giúp đội bóng CAND sớm giành vé thăng hạng trước 1 vòng đấu và giành chức vô địch sau khi thắng Đắk Lắk 2-0 ở lượt trận cuối cùng. Đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh với chuỗi phong độ ấn tượng lượt về giải hạng Nhất 2022 đã chứng tỏ họ xứng đáng với chiếc vé lên chuyên đầu tiên mùa này.

CAND với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ trẻ HAGL ít nhiều có tên tuổi ở làng bóng đá nước nhà như nhà vô địch SEA Games 30 Trần Thanh Sơn (đội trưởng), tiền đạo Lê Minh Bình, Đinh Thanh Bình, hậu vệ A Sân, Anh Tài, tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương… nổi trội so với phần còn lại của giải hạng nhất. Đối với những CLB mới thăng hạng, lần đầu được chơi ở hạng đấu cao nhất nên những khó khăn về nhân sự, chiều sâu lực lượng là khúc mắc nan giải. Tuy nhiên, đội bóng CAND có thể hoàn toàn yên tâm và tự tin để chuẩn bị cho lần đầu lên chơi tại V.League bởi đây là lộ trình đã được lãnh đạo ngành vạch ra trong lộ trình phát triển bóng đá CAND theo hướng chuyên nghiệp, hoàn thành mục tiêu đưa đội bóng tham dự V.League ngay trong quyết định về tổ chức của CLB bóng đá CAND. Đội bóng CAND lên chơi V.League 2023 đánh dấu sự trở lại của đại diện bóng đá ngành Công an sau khi CLB Công an Hà Nội giải thể năm 2002, đồng thời giúp giải đấu thêm màu sắc, hấp dẫn.

Xuống hạng từ mùa giải 2019, đội bóng của HLV Võ Đình Tân kiên trì xây dựng lại và ở mùa giải năm nay họ đã được đền đáp xứng đáng với tấm vé cuối cùng lên chuyên ở giải hạng Nhất mùa này. Ở mùa giải năm nay, lực lượng của đội bóng phố Biển cũng không quá ổn định khiến nhiều thời điểm phong độ không tốt, nên dẫu có thể sớm cạnh tranh vé lên hạng, nhưng đến vòng đấu cuối cùng bằng nỗ lực, ý chí cao cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà đã giúp Khánh Hòa có cuộc lội ngược dòng giàu cảm xúc cùng chiếc vé thăng hạng đầy mong chờ.

Phải xuống chơi hạng Nhất từ sau V.League 2019, mất 3 năm Khánh Hoà mới có thể quay lại sân chơi chuyên nghiệp và đấy là niềm hạnh phúc vô bờ bến của HLV Võ Đình Tân. Thầy trò HLV Võ Đình Tân ngoài niềm vui thăng hạng còn nhận thêm 3 tỷ đồng tiền thưởng từ nhà tài trợ đã cam kết trước đó.

Lên chơi V.League là mong ước nhưng đó cũng sẽ là thử thách lớn với đội bóng phố Biển ở mùa giải năm sau. Cái tên đầu tiên rời đội chính là tiền đạo Thanh Bình. Với đội hình đa phần là cầu thủ bản xứ do chính mình đào tạo, Khánh Hòa luôn là đội bóng có lối chơi rất khó chịu khi còn thi đấu ở V.League. Nhưng những khó khăn về tài chính đã khiến đội bóng này mất dần sức mạnh và rớt hạng. Hy vọng lần trở lại này, CLB Khánh Hòa sẽ giữ được sự ổn định. CAND và Khánh Hoà sau niềm vui thăng hạng sẽ phải ngay lập tức bắt tay chuẩn bị lực lượng. Họ là những CLB sẽ cần nhiều thời gian và kinh phí để mua sắm cầu thủ, cấu trúc lại đội bóng để phù hợp với đấu trường khắc nghiệt V.League. Trong bối cảnh các đội bóng đều mong muốn bổ sung danh sách ngoại binh chất lượng và hệ thống cơ sở hạ tầng bảo đảm tiêu chuẩn, các tân binh của giải đấu buộc tính toán và đưa ra những chiến lược, chính sách hợp lý nhằm thực hiện hóa các mục tiêu đề ra.

Trong khi đó, CLB Quảng Nam cũng đã chiến đấu tới tận những phút cuối cùng cho hy vọng thăng hạng khi giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước CLB Phú Thọ. Tuy nhiên, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn không thể làm được điều mong muốn bởi quyền tự quyết không nằm trong tay của đội bóng xứ Quảng. Sau vòng 22 đấu, nhà cựu vô địch V.League CLB Quảng Nam chỉ giành tấm HC đồng chung cuộc.

Cái tên phải xuống chơi ở hạng nhì chính là CLB Đắk Lắk. Đội bóngTây Nguyên không thể tạo nên bất ngờ trước CLB CAND ở vòng đấu cuối để trụ lại giải đấu hạng Nhất. Suốt mùa giải, đội bóng Tây Nguyên nhiều thời điểm có vị trí khá an toàn và cái tên đáng báo động nhất là CLB Bình Phước, sau đó là Phù Đổng. Nhưng sau cùng, CLB Đắk Lắk lại nhận tấm vé về hạng Nhì, thua chỉ số phụ trước CLB Phù Đổng (cùng 18 điểm).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thăng hạng và nỗi lo lực lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO