Thắng Tottenham 3-0, Chelsea phá dớp lịch sử tại derby London

Tố Đông 20/09/2021 06:44

Chelsea thể hiện đẳng cấp vượt trội để đánh bại Tottenham 3-0, qua đó phá dớp chưa bao giờ thắng quá 5 trận derby London liên tiếp.

Thiago Silva mở tỉ số cho Chelsea.
Thiago Silva mở tỉ số cho Chelsea.

Làm khách trước Tottenham tại vòng 5 Premier League diễn ra khuya ngày 19/9, Chelsea xuất phát với bộ ba mũi nhọn Havertz, Mount và Lukaku trên hàng công. Jorginho trở lại hàng tiền vệ thay Saul Niguez. Ở trong khung gỗ, Kepa thay cho Mendy gặp chấn thương. Trong khi đó, Tottenham đón chào sự trở lại của các trụ cột Son Heung Min và Lo Celso.

Khởi đầu trận đấu, thế trận cởi mở giúp hàng công hai đội có được một số tình huống đáng chú ý. Tottenham chủ động chơi pressing quyết liệt nhằm hạn chế sức sáng tạo của tuyến giữa đội khách.

Kante nhân đôi cách biệt với bàn thắng có phần may mắn.
Kante nhân đôi cách biệt với bàn thắng có phần may mắn.

Với sự tì đè, làm tường rất tốt của Lukaku trên hàng công, Chelsea liên tiếp có được những cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Mason Mount và Christensen đã bỏ lỡ rất đáng tiếc. Tottenham chỉ có được 1 pha bóng nguy hiểm đáng kể trong hiệp đầu với tình huống đối mặt của Song Heung Min với Kepa ở phút 33. Tuy nhiên tiền đạo người Hàn Quốc không thắng được thủ thành của Chelsea.

Đầu hiệp 2, HLV Thomas Tuchel đưa N'Golo Kante vào sân thay Mount nhằm gia cố tuyến giữa. Rất nhanh chóng, Chelsea đã có được bàn mở tỉ số ở phút 50. Xuất phát từ đường tạt bóng ở chấm phạt góc của Alonso, Thiago Silva chọn vị trí chuẩn xác và bật cao đánh đầu tung lưới Tottenham.

Chelsea vượt trội Tottenham về thế trận.
Chelsea vượt trội Tottenham về thế trận.

Hưng phấn sau bàn khai thông thế bế tắc, Chelsea dâng lên dồn ép Tottenham. Chỉ 8 phút sau, đội khách đã có bàn thắng thứ 2. Kante dứt điểm trước khu vực cấm địa, bóng trúng người Dier đổi hướng đi vào lưới khiến thủ thành Lloris đứng chôn chân.

Chịu hai bàn thua chóng vánh, Tottenham dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng vấp phải hàng thủ chơi rất khoa học và kín kẽ của Chelsea. Thậm chí đội chủ nhà suýt nhận thêm bàn thua nếu như Timo Werner hay Kovacic không bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn.

Timo Werner liên tiếp bỏ lỡ cơ hội khi được tung vào sân.
Timo Werner liên tiếp bỏ lỡ cơ hội khi được tung vào sân.

Đến phút bù giờ, trung vệ Rudiger ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea bằng cú dứt điểm hiểm hóc. Kết quả này giúp Chelsea cùng giữ ngôi đầu bảng Premier League với Liverpool khi có cùng 13 điểm và giống hệt nhau về hiệu số phụ.

Rudiger ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách.
Rudiger ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách.

Đặc biệt, chiến thắng trước Tottenham cũng giúp Chelsea phá dớp khi đã có trận thắng thứ 6 liên tiếp ở các trận derby London. Trước đó trong lịch sử, Chelsea chưa bao giờ thắng quá 5 trận derby London liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Tottenham 3-0, Chelsea phá dớp lịch sử tại derby London

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO