Thắng Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam trở về top 100 FIFA

B.phúc 02/02/2022 16:18

Với chiến thắng lịch sử 3-1 trước Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cộng thêm 15.5 điểm và trở lại top 100 trên bảng xếp hạng.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam bị trừ 6,4 điểm sau khi để thua với tỷ số 0-4 trên đất Australia và rơi ra khỏi top 100. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm được điều mà hơn 90 triệu người dân Việt Nam mong chờ, đó là giành chiến thắng trước Trung Quốc trong ngày Mùng Một Tết.

Các bàn thắng của đội tuyển Việt Nam được ghi do công của Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức, trong khi bàn thắng danh dự của Trung Quốc được ghi ở phút bù giờ thứ 7.

Sau trận thắng thuyết phục này, đội tuyển Việt Nam được FIFA cộng thêm 15.5 điểm. Đây thực sự là món quà rất ý nghĩa với thầy trò HLV Park Hang Seo ngay trong ngày đầu năm mới.

Với số điểm đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở top 100 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới.

Chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc là cơn địa chấn mà Tấn Tài, Tiến Linh, Phan Văn Đức và các đồng đội tạo ra ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là chiến thắng đầu tiên cấp độ đội tuyển quốc gia của bóng đá Việt Nam trước đội tuyển mạnh Trung Quốc. Không chỉ vậy, đội tuyển Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á trong lịch sử có chiến thắng ở sân chơi vòng loại thứ ba World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam trở về top 100 FIFA

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO