Thắng U23 Malaysia 2-0, U23 Việt Nam hiên ngang vào tứ kết

Khánh Vy 08/06/2022 22:13

Quyết tâm chiến thắng đã được các học trò HLV Gong Oh Kyun thể hiện ngay từ đầu trận trong trận đấu với U23 Malaysia. Nhâm Mạnh Dũng và Bùi Hoàng Việt Anh là những người ghi bàn ngay trong hiệp đấu đầu tiên giúp U23 Việt Nam chính thức giành chiếc vé vào tứ kết với vị trí nhì bảng.

U23 Việt Nam tự tin nhập cuộc và áp đặt thế trận tấn công ngay từ đầu.

U23 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng với mệnh lệnh duy nhất phải thắng U23 Malaysia để có thể vượt qua vòng bảng. Dù không có quyền tự quyết bởi trên lý thuyết cửa bị loại là có thể xảy đến với U23 Việt Nam nếu U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan bắt tay nhau để hòa với tỷ số từ 3-3 trở lên.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến trận đấu cùng giờ, U23 Việt Nam phải hoàn thành điều kiện cần phải thắng U23 Malaysia.

Tình thế của U23 Việt Nam hiện tại khá giống khi nhận trái đắng ở lượt cuối vòng bảng U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan.

Ở giải đấu năm đó, sau hai trận hòa đầu tiên, U23 Việt Nam đứng thứ ba trong bảng và mất quyền tự quyết. Khi đó, thầy trò Park Hang Seo cần thắng Triều Tiên ở lượt cuối, và trông chờ UAE thắng hoặc thua Jordan ở trận cùng giờ. Và ở giải đấu năm đó, U23 Việt Nam không đạt điều kiện đủ lẫn điều kiện cần. UAE và Jordan hòa 1-1, trong khi Việt Nam thua ngược Triều Tiên 1-2.

Đoàn quân của HLV Park dự giải với tư cách đương kim á quân, nhưng đứng cuối bảng và bị loại.

U23 Việt Nam chơi đầy tập trung và quyết tâm.

Chính bởi vậy, bước vào trận đấu này, HLV Gong Oh Kyun rất cần các học trò của mình chơi tập trung và chơi thoải mái như 2 trận trước và khi đó 3 điểm là điều khả thi cho họ.

U23 Việt Nam đang chọn lối chơi tấn công hiện đại và thể hiện rõ sự hiệu quả với các cầu thủ đạt phong độ cao như Văn Tùng, Tuấn Tài, Tiến Long…

Trong khi đó, U23 Malaysia bước vào trận đấu khi đã chắc chắn bị loại. Với suy nghĩ của nhiều người, họ không còn nhiều động lực để cố gắng. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ chủ quan và sẽ phải trả giá đắt bởi HLV Brad Maloney đang rất muốn các học trò có trận đấu ra trò để chia tay giải đấu cũng như níu kéo cơ hội ngồi lại ghế HLV trưởng đội U23 Malaysia đến hết hạn hợp đồng cuối năm tới.

Để hiện thực hóa mong muốn, U23 Malaysia phải thắng U23 Việt Nam để giúp ông Maloney tạo lợi thế trên bàn đàm phán. U23 Việt Nam sẽ khốn đốn nếu khinh suất đội tuyển có biệt danh “Những chú Hổ”.

Lối chơi áp sát đối thủ, nhanh chóng đưa bóng lên cho các cầu thủ tuyến trên của U23 Việt Nam giúp họ hoàn toàn kiểm soát trận đấu.

HLV Gong Oh Kyun đã khiến nhiều người tiếp tục được chứng kiến sự bất ngờ với cách sắp xếp đội hình ra sân của mình ở trận đấu quan trọng này khi thay thay toàn bộ hàng tiền vệ và có đến 5 sự thay đổi người so với cuộc đối đầu U23 Hàn Quốc.

Huỳnh Công Đến, Dụng Quang Nho, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Thanh Nhân và Trần Văn Công được ra sân từ đầu. Những người phải nhường chỗ là Lương Duy Cương, Lê Văn Đô, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang và Lý Công Hoàng Anh.

Hàng thủ là nơi ông thày người Hàn không thay đổi. Trong khung gỗ, Quan Văn Chuẩn tiếp tục được tin tưởng. Phía trên anh, bộ tứ vệ là Vũ Tiến Long, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình và Phan Tuấn Tài.

Ở hàng tiền vệ, Văn Công sẽ chơi thấp nhất. Hai tiền vệ trung tâm là Công Đến và Hai Long. Bộ đôi trưởng thành từ lò đào tạo HAGL là Thanh Nhân, Quang Nho sẽ chia nhau 2 cánh. Trên hàng công, Nhâm Mạnh Dũng là mũi nhọn duy nhất.

Sự sắp xếp của HLV Gong Oh Kyun đã cho thấy trong tay ông đang có rất nhiều nhân tố xuất sắc và không có sự chênh lệch giữa đội hình 1 và những người thay thế. Một đội hình lạ lẫm nhưng sức tấn công không hề thay đổi.

Nhâm Mạnh Dũng là tiền đạo mũi nhọn và anh đã không phụ sự tin tưởng khi là người ghi bàn mở tỉ số.

U23 Việt Nam khẳng định quyết tâm chiến thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc khi tràn lên dồn ép đối thủ. Lối chơi áp sát đối thủ, nhanh chóng đưa bóng lên cho các cầu thủ tuyến trên như 2 trận trước đó tiếp tục được thể hiện.

Lối chơi đó khiến U23 Malaysia buộc phải chơi với đội hình lùi sâu, phòng ngự với số đông và điều này đã gây cho U23 Việt Nam nhiều khó khăn khi tiếp cận khung thành đối phương.

Trước đối thủ chơi phòng ngự số đông, các học trò HLV Gong đã mở rộng những tình huống xuống biên nhanh cùng những cú tạt bóng. U23 Việt Nam cầm bóng lên tới hơn 60% và liên tục dồn ép đối thủ nhưng cũng phải chờ tới phút 28, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới có thể bật lên ăn mừng bàn thắng.

Biên trái dù có sự thay đổi người với cái tên Văn Nhân nhưng vẫn là điểm nổ đem lại bàn thắng cho U23 Việt Nam. Tiền đạo Mạnh Dũng đã tiếp tục cho thấy những tháng ngày thăng hoa của mình với cù đánh đầu sau quả tạt của Thanh Nhân giúp U23 Việt Nam có bàn mở tỷ số.

Thêm một lần bàn thắng của U23 Việt Nam được thực hiện từ pha tấn công ở biên trái.

Bàn mở tỉ số của Nhâm Mạnh Dũng đã giải tỏa sức ép phải thắng cho các cầu thủ U23 Việt Nam và giúp họ càng chơi càng thanh thoát.

Nhâm Mạnh Dũng ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.

Khát khao ghi bàn với một thế trận tấn công vượt trội đã được các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện.

Trong đó, cơ hội đáng kể đến ngay sau đấy khi Mạnh Dũng thoát xuống đối mặt thủ môn U23 Malaysia, nhưng pha khống chế lỗi khiến cơ hội trôi qua.

Sau pha lộn xộn trong khung thành Malaysia, cầu thủ Việt Nam cho rằng bóng đã lăn qua vạch vôi. Trọng tài xem VAR nhưng từ chối công nhận bàn thắng.

VAR từ chối bàn thắng thứ 2 của Mạnh Dũng nhưng chính VAR đã khiến U23 Malaysia chơi thiếu người và phải nhận cú đá phạt từ chấm 11m.

Hàng loạt cơ hội ghi bàn được tạo ra nhưng cũng phải chờ tới phút cuối cùng hiệp 1 điều đó mới xảy ra.

Nhâm Mạnh Dũng làm tường cho Quang Nho băng xuống cấm địa. Tiền vệ Hải Phòng ngoặt bóng lại khi hậu vệ Hairiey Hakim chuồi người truy cản và để bóng chạm tay.

Trọng tài chính Dilan Perera (Sri Lanka) không thổi còi nhưng VAR xem lại tình huống này và thông báo cho trọng tài.

Sau khi trực tiếp ra xem lại tình huống, ông quyết định thổi phạt đền và ngoài việc cho U23 Việt Nam được hưởng quả phạt 11 m, trọng tài còn rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ để bóng chạm tay là Hairiey Hakim.

Bùi Hoàng Việt Anh là người được giao trọng trách từ chấm 11m.

Trung vệ đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh là người được giao trọng trách đá quả phạt đền này và cho dù cú sút đầu tiên của anh đã bị thủ môn cản phá, nhưng anh đã bình tĩnh sút bồi để đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng cùng Việt Anh với bàn thắng từ chấm 11m.

U23 Việt Nam khép lại hiệp đấu đầu tiên với lợi thế dẫn trước 2-0 và chơi hơn đối thủ 1 người.

Không những vậy, ở trận đấu cùng giờ, U23 Hàn Quốc đã vượt lên dẫn trước 1-0 cùng thế trận áp đảo càng giúp cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam trở nên sáng sủa.

Nhâm Mạnh Dũng chơi đầy hiệu quả.

Chơi hơn người cùng tinh thần thoải mái và quyết tâm chiến thắng khiến các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục dồn ép đối thủ ngay sau khi hiệp 2 trở lại.

Văn Tùng đã đệm bóng nhưng bóng lại chạm cột dọc bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số đầy đáng tiếc.

Hàng loạt cơ hội ghi bàn được U23 Việt Nam tạo ra và trong đó đáng kể nhất là tình huống ở phút 63 khi Thanh Nhân chuyền bóng rất tốt từ cánh trái để Văn Tùng đệm bóng nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng cột dọc và bỏ lỡ một cơ hội có thêm bàn thắng quá đáng tiếc của U23 Việt Nam.

Văn Trường dứt điểm từ xa nhưng đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc.

Kết quả có lợi dẫn trước 2 bàn cùng chơi hơn người giúp U23 Việt Nam đã có những giây phút "đá ma" với U23 Malaysia bởi U23 Malaysia thừa hiểu sự nguy hiểm của các cầu thủ U23 Việt Nam nên lùi về phòng thủ ở phần sân nhà không để thua đậm hơn.

Các CĐV có mặt trên sân cũng như NHM quê nhà hoàn toàn hài lòng với những gì U23 Việt Nam thể hiện.

Hàng loạt những sự thay người với việc rút ra những trụ cột như Nhâm Mạnh Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh được cho ra nghỉ nhưng thế trận trên chân vẫn được U23 Việt Nam thể hiện.

U23 Việt Nam khép lại trận đấu cuối cùng bằng chiến thắng đầu tiên tại VCK U23 châu Á khi đánh bại U23 Malaysia với tỉ số 2-0.

Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam chính thức lọt vào tứ kết với vị trí nhì bảng bởi ở trận đấu cùng giờ U23 Hàn Quốc đã đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 1-0.

Chiến thắng đầu tiên nhưng đem lại thành quả ngọt ngào với những nỗ lực, những màn trình diễn đáng khen ngơi của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á.

Thày trò HLV Gong Oh Kyun đã thêm một lần khiến NHM bóng đá nước nhà tự tin với lối chơi mới, thành công mới, với những nhân tố mới sẽ tiếp tục đem lại những tháng ngày tươi đẹp cho bóng đá nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng U23 Malaysia 2-0, U23 Việt Nam hiên ngang vào tứ kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO