Thắng Xứ Wales: 1-0, Ý nhẹ nhàng vào vòng sau và nhắm đến chức vô địch

Khánh Vy 21/06/2021 01:52

Đứng đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối, không để thủng lưới bàn nào, đội tuyển Ý tiếp tục cho thấy mình là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch tại EURO năm nay.

Tuyển Ý tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng sợ của mình bằng chiến thắng 1-0 trước Xứ Wales. Đứng đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối, không để thủng lưới bàn nào, Azzurri tiếp tục cho thấy mình là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch tại EURO năm nay. Mặc dù phải nhận trận thua nhưng Bale và các đồng đội vẫn giành quyền đi tiếp với vị trí thứ nhì có được.

Dẫn đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối, thắng cả 2 trận, ghi 6 bàn và chưa lọt lưới bàn nào. Tuyển Ý đã giành quyền đi tiếp nhưng với phong độ xuất sắc cùng việc thi đấu trên sân nhà nên các cầu thủ Ý bước vào trận đấu với nguyên vẹn quyết tâm giành chiến thắng.

Trong khi đó, sau chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ, mục tiêu của Xứ Wales kiếm được 1 điểm trước đội Ý là sẽ vượt qua vòng bảng.

Đã được đi tiếp vào vòng sau nên HLV Mancini có điều kiện cho những trụ cột đã thi đấu thành công 2 trận trước được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chặng đường dài trước mắt.

Tuy nhiên vẫn chẳng có sự nhân nhượng mà chỉ là những quyết tâm chiến thắng tiếp tục được tuyển Ý thể hiện ngay từ đầu trận. Tuyển Ý đã thay tới 8 cầu thủ trong đội hình xuất phát khi đối đầu với Xứ Wales nhưng khát khao chiến thắng vẫn nguyên vẹn.

Việc được ra sân ngay từ đầu là cơ hội để cho các cầu thủ ít được ra sân so với đội hình 1 thể hiện mình nên họ đã thi đấu rất quyết tâm.

Tuyển Ý khiến Xứ Wales luôn gặp khó khăn khi có bóng.

Nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thế trận, các cầu thủ Ý chơi pressing tầm cao rất tốt khiến xứ Wales rất khó khăn trong việc có thể phát động tấn công từ phần sân nhà. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Jorginho và Perratti đã chơi cực kỳ xuất sắc giúp tuyển Ý khống chế hoàn toàn thế trận.

Trong khi đó, bên cánh trái Chiesa liên tục khiến hàng thủ Xứ Wales luôn đặt trong tình trạng báo động với những pha đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật của mình. Nắm giữ thế trận, liên tục dồn ép đối phương, tạo ra hàng loạt cơ hội nên bàn thắng đến với họ chỉ là vấn đề thời gian.

Matteo Pessina ghi bàn thắng đầu tiên.

Và điều đó đã đến ở phút 39 khi từ pha đá phạt bên cánh phải, Marco Verratti treo bóng vào vòng cấm. Tiền vệ Matteo Pessina chạy cắt mặt hậu vệ Xứ Wales chạm bóng tinh tế đưa bóng về góc xa đánh bại thủ môn Danny Ward, mở tỉ số cho Ý.

Những gì tuyển Ý thể hiện trong hiệp 1 đã cho thấy chất lượng đội hình cực tốt của mình và HLV Mancini đang sở hữu một đội tuyển trẻ trung, khát khao và chất lượng.

Thế trận của tuyển Ý vẫn không thay đổi khi bước vào hiệp 2 với khả năng vượt trội. Những gì tuyển Ý thể hiện khiến nhiều người tin những bàn thắng tiếp theo sẽ đến.

Điều đó đã rất gần sau tình huống Federico Bernardeschi tung cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc xa đánh bại thủ môn Danny Ward. Nhưng may mắn đã không đứng về phía anh khi bóng tìm đúng cột dọc.

Trọng tài rút thẻ đỏ với Ampadu.

Mọi việc còn dễ dàng hơn với tuyển Ý sau tình huống Ethan Ampadu của Xứ Wales phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Bernardeschi ở phút 53. Chơi hơn người trong bối cảnh đã dẫn bàn khiến HLV Mancini càng có cơ hội để thay thế những nhân tố trẻ để họ được vào sân ở giải đấu tầm cỡ như UERO.

Trong khi đó, chơi thiếu người nhưng những thông tin từ chiến thắng của Thụy Sĩ khiến xứ Wales phải dồn mọi nỗ lực vào việc hạn chế bàn thua để có thể so sánh với Thụy Sĩ về chỉ số phụ.

Với lối chơi này, khung thành thủ môn Danny Ward liên tục bị các cầu thủ Ý đe dọa và chỉ có may mắn mới giúp Xứ Wales tránh được bàn thua thứ 2 sau những pha dứt điểm của Bernardeschi, Andrea Belotti, Federico Chiesa…

Tập trung trong việc chống đỡ các pha tấn công liên tiếp của tuyển Ý, Xứ Wales chỉ hy vọng vào tài năng của Bale trong những đợt tấn công hiếm hoi và trong một khoảnh khắc hàng phòng ngự tuyển Ý mắc sai lầm khi bỏ lỏng Gareth Bale trong vòng cấm, đội trưởng của Xứ Wales lại thực hiện pha bắt vô lê đưa bóng đi vọt xà từ cự li chưa đến 10 m, bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để gỡ hòa cho Xứ Wales.

Cơ hội hiếm hoi nhưng Bale lại sút vọt xà.

Tiếp tục dồn ép thế trận với vô số tình huống tấn công nhưng tuyển Ý đã không thể ghi thêm bàn thắng cho mình và vẫn có thể hài lòng với chiến thắng chung cuộc 1-0.

Dù giành chiến thắng tối thiểu nhưng hình ảnh các cầu thủ Ý hân hoan ôm nhau ăn mừng sau tiếng còi tan trận như vừa giành chức vô địch cho thấy HLV Mancini đã thổi ngọn lửa khát khao chiến thắng lớn thế nào đến các học trò của mình.

Tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng sợ cùng ngôi đầu bảng A, tuyển Ý bước vào vòng knock out sẽ đầy thuận lợi khi họ chỉ phải gặp đội nhì bảng C (Ukraina hoặc Áo) là những đội bóng không quá khó.

Những gì tuyển Ý đã trình diễn tại vòng bảng càng khiến các CĐV của đội bóng áo thiên thanh đầy tự tin và hy vọng về chức vô địch EURO năm nay.

Trong lịch sử, Ý chỉ mới 1 lần vô địch EURO vào năm 1968 và 2 lần giành vị trí á quân (2000 và 2012).

Đánh bại Xứ Wales, Ý toàn thắng và giữ sạch lưới ở cả 3 trận vòng bảng và tiếp tục thể hiện là ứng viên hàng đầu. Trong khi đó, dù bại trận nhưng xứ Wales cũng sẽ đi tiếp với vị thế của đội đứng thứ 2 tại bảng A khi hơn Thụy Sĩ ở chỉ số phụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Xứ Wales: 1-0, Ý nhẹ nhàng vào vòng sau và nhắm đến chức vô địch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO