Thanh Hà: Hủy hôn 2 lần với tình trẻ, hạnh phúc bên Phương Uyên sau đổ vỡ

Thảo Vy 08/04/2022 14:00

Từng hủy hôn 2 lần với tình trẻ, ở tuổi 53, Thanh Hà hạnh phúc bên Phương Uyên. Nữ ca sĩ lựa chọn người yêu đồng giới để được sống cho chính mình.

Cuộc đời tréo ngoe

Thanh Hà sinh năm 1969 tại Đà Nẵng. Năm 1991, chị chuyển sang Mỹ sống và nổi tiếng tại hải ngoại với giọng hát khoẻ khoắn cùng ngoại hình nóng bỏng.

Xinh đẹp và tài năng nhưng cuộc đời Thanh Hà là một chuỗi ngày lận đận. Cả tuổi thơ của chị bị ám ảnh bởi sự dè bỉu của những người xung quanh chỉ vì là con lai.

Thanh Hà có cuộc đời cơ cực từ khi lọt lòng.

Từ khi mới 2 tuổi, bố ruột Thanh Hà đã qua đời. Đến khi sang Mỹ, chị mới biết người bao năm qua mình gọi là mẹ ở Việt Nam chỉ là dì ruột, còn người mẹ đẻ thì đã bỏ rơi chị từ khi mới lọt lòng.

Không chỉ chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, Thanh Hà còn từng trải qua 2 cuộc hôn nhân tan vỡ, không ít người hy vọng cô đã tìm được tình yêu đích thực ở tuổi U60.

Không chỉ thiếu vắng tình thương cha mẹ, Thanh Hà còn kém may mắn trong chuyện tình cảm.

Trải qua nhiều tổn thương về chuyện tình cảm, gia đình. Từ quá khứ thiếu vắng sự yêu thương, nữ danh ca không mong cầu gì hơn tình yêu chân thành, một tổ ấm trọn vẹn.

Không chỉ thiếu vắng tình thương cha mẹ, Thanh Hà còn kém may mắn trong chuyện tình cảm. Chị kết hôn với người chồng đầu tiên sau 6 tháng quen nhau. Thế nhưng chỉ sau khi 2 năm sinh cô con gái đầu lòng, hai người đã đường ai nấy đi vì không thể tìm được tiếng nói chung.

Thanh Hà từng 2 lần hủy hôn với tình trẻ kém 11 tuổi.

Lần thứ 2, Thanh Hà kết hôn với một nam nhạc sĩ, những họ cũng chỉ sống bên nhau được hai năm rưỡi.

Nhìn lại đường tình duyên lận đận của mình, Thanh Hà từng chua chát nói: “Làm tình nhân thì còn dài lâu chứ cứ hễ lấy nhau là sẽ ly hôn”.

Mất một thời gian dài Thanh Hà mới lấy lại được cân bằng trong cuộc sống, và một cánh cửa tình yêu khác lại mở ra với cô với một nam nhạc sĩ kém 12 tuổi tên Roland.

Họ gặp nhau trong một buổi diễn tại San Jose, Mỹ. Roland bị chinh phục bởi sự mê đắm trong giọng hát của Thanh Hà. Anh tìm cách chinh phục chị bằng việc học tiếng Việt và bỏ công hát bằng được ca khúc "Dẫu có lỗi lầm" tặng bạn gái.

Thanh Hà thủa còn mặn nồng bên tình trẻ.

Trong 14 năm yêu nhau, hai người từng 2 lần "cưới hụt". Năm 2018, cả hai dự định kết hôn ở Đà Nẵng - quê nữ ca sĩ nhưng cưới bị hoãn vì sức khỏe của mẹ bạn trai không tốt. Hôn lễ được dời lại tổ chức ở Sài Gòn sau đó nhưng cũng không diễn ra.

Đầu năm 2019, Thanh Hà chủ động cầu hôn bạn trai, thế nhưng một thời gian sau người hâm mộ không còn thấy Thanh Hà nhắc đến bạn trai. Cả 2 im bặt trên mạng xã hội. Đến đầu tháng 2/2022, nữ ca sĩ cho biết họ đã không còn gắn bó bên nhau. Cả hai đã dọn ra khỏi tổ ấm chung ở California (Mỹ) và đường ai nấy đi.

Hạnh phúc bên Phương Uyên

Vào đúng ngày Valentine 2022, Thanh Hà khiến khán giả bất ngờ khi tiết lộ đang yêu ca sĩ Phương Uyên. Hơn 20 năm với sự nghiệp âm nhạc thành công, ở tuổi 53, Thanh Hà chọn tình yêu đồng giới để được sống cho chính mình.

Thanh Hà và Phương Uyên trên sân khấu. Ảnh: CTV.

Cũng từ khi công khai tình cảm trước công chúng, Thanh Hà thường xuyên dẫn Phương Uyên tới các buổi tiệc của giới nghệ sĩ hải ngoại để giới thiệu, làm quen, tạo cơ hội làm việc sau này.

Thanh Hà khẳng định tình cảm cô dành cho Phương Uyên xuất phát từ lòng ngưỡng mộ và chính mẹ ruột cô cũng quý mến nữ nhạc sĩ. "Phương Uyên là một người rất giỏi, khiến tôi nể phục vô cùng. Cái gì Phương Uyên cũng biết và giỏi",Thanh Hà nói.

Sau khi mối tình đồng giới được công bố, Thanh Hà nhận phải rất nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh những lời chúc phúc, có cả những bình luận không được tốt đẹp. Đáp lại những ý kiến trái chiều, ca sĩ Thanh Hà cho biết: "Đừng nói tôi khác biệt chỉ vì tôi cá tính thôi. Đừng nói tôi bạc bẽo, vì đến lúc tôi muốn sống cho chính mình". Theo chia sẻ của Thanh Hà, chị không thay đổi gì, mà chỉ đang đi tìm hạnh phúc đúng nghĩa cho mình.

Phương Uyên chia sẻ mối quan hệ của cả hai bắt đầu từ tình bạn.

Xuất hiện cùng nhau trong các sân khấu âm nhạc, Phương Uyên chia sẻ mối quan hệ của cả hai bắt đầu từ tình bạn, dần dà cả hai thân thiết hơn khi Thanh Hà chủ động tìm Phương Uyên giãi bày tâm sự giai đoạn chị bị trầm cảm.

"Mỗi ngày tôi và cô ấy trò chuyện khoảng 5 tiếng đồng hồ. Những câu chuyện của Hà có thể viết thành một quyển hồi ký ly kỳ. Bỗng nhiên, tôi cảm thấy có trách nhiệm giúp đỡ nhau vì cả hai có chung tình yêu âm nhạc. Tôi muốn viết kịch bản cho liveshow của Thanh Hà. Vì vậy, tôi tổng hợp lại các bài cô ấy thể hiện lúc trẻ và hiện tại để dàn dựng thành đêm nhạc này và cô đã làm rất tốt", Phương Uyên nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hà: Hủy hôn 2 lần với tình trẻ, hạnh phúc bên Phương Uyên sau đổ vỡ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO