Thanh Hóa: 17 học sinh phản ứng nặng sau tiêm vaccine phòng Covid-19 đã ổn định sức khoẻ

Đình Minh 02/12/2021 18:55

Sau khi tiêm vaccine vào ngày 30/11 và 1/12, có 7 địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 17 học sinh bị phản ứng nặng sau tiêm.

Công tác kiểm tra trước, trong và sau khi tiêm vaccine được tỉnh Thanh Hóa giám sát chặt chẽ.
Công tác kiểm tra trước, trong và sau khi tiêm vaccine được tỉnh Thanh Hóa giám sát chặt chẽ.

Chiều 2/12, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến 11h cùng ngày, tỉnh đã tiêm được 56.766 liều vắc xin cho trẻ em trong độ tuổi từ 15 - 17 tuổi. Đáng chú ý, trong quá trình tiêm chủng, có hơn 120 học sinh phải nhập viện và 17 em phản ứng nặng sau tiêm vaccine Pfizer, song không nguy kịch; hiện Trung tâm đã quyết định dừng tiêm lô vaccine này.

Trong số 17 trường hợp phản ứng nặng có 5 em ở huyện Vĩnh Lộc, huyện Hậu Lộc 3 em; TX Nghi Sơn 3 em; huyện Hà Trung 2 em; TX Bỉm Sơn 2 em; huyện Thạch Thành 1 em; huyện Cẩm Thủy 1 em.

Có 17 em học sinh tại 7 huyện, thị xã ở Thanh Hóa bị phản ứng nặng sau tiêm vaccine.

Đến sáng 2/12, sức khỏe của 17 trường hợp này đã ổn định và được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện của các địa phương. Một số trường hợp có phản ứng với các biểu hiện như sưng đau chỗ tiêm, buồn nôn chóng mặt thoáng qua là những phản ứng thông thường. Hiện các cháu đã ổn định sức khỏe và tiếp tục được theo dõi tại nhà.

Để đảm báo tiến độ tiêm chủng cho trẻ, ngành Y tế Thanh Hóa tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm xử trí kịp thời những phát sinh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã tạm dừng tiêm lô vaccine Pfizer khiến nhiều trường hợp bị phản ứng nặng.

Trước đó, trong ngày 1/12, có 86 học sinh ở huyện Hoằng Hóa và 22 học sinh ở huyện Hà Trung phải nhập viện do phản ứng sau tiêm vắc xin Covid-19. Đến chiều nay (2/12), hầu hết các em đã xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: 17 học sinh phản ứng nặng sau tiêm vaccine phòng Covid-19 đã ổn định sức khoẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO