Thanh Hóa: 2 người chết do mưa lũ

Nguyễn Chung 31/08/2018 18:49

Mưa to trong nhiều ngày qua cộng với thủy điện Trung Sơn xả lũ khiến mực nước sông Mã dâng cao, gây lũ lụt nghiêm trọng tại các huyện miền núi Thanh Hóa, nhiều bản, làng bị chia cắt, cô lập hoàn toàn, nhiều hộ dân đã phải sơ tán ngay trong đêm 30/8. Đã có 2 người chết trong mưa lũ, một trang trại lợn ở huyện Cẩm Thủy bị nước ngập sâu khiến hàng nghìn con bị mắc kẹt.

Thanh Hóa: 2 người chết do mưa lũ

Hơn 1 nghìn con lợn tại Cẩm Thủy được di dời kịp thời.

Ngay từ sáng sớm 31/8, UBND huyện đã huy động hơn 100 người và hàng chục xe ô tô thùng sếp hàng dài trên QL 217 để vào trang trại lợn Khắc Lam của ông Dương Khắc Lam ở thôn 3, xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) để đưa 1.100 con lợn với trọng lượng 60-80 kg đang kẹt và bơi trong nước lũ đến nơi an toàn. Theo thống kê chưa đầy đủ, trang trại lợn Khắc Lam có khoảng 1.100 con nhưng đến thời điểm hiện tại đã chết 54 con và số lượng bị nước cuốn trôi chưa được xác định.

Mưa lũ cũng khiến 2 bố con anh Hoàng Xuân Kiên (43 tuổi) và con trai là Hoàng Xuân Lâm (9 tuổi) ở thôn Tố Lai, xã Định Hòa, huyện Yên Định, Thanh Hoá đi bắt ốc ở nhánh sông Eo Bồng Nga (khu vực sông này được gia đình anh Kiên thầu nuôi cá) bị đuối nước thiệt mạng. 20h tối ngày 30/8, người dân mới phát hiện thi thể 2 bố con anh Kiên.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Yên Định đã tiến hành khám nghiệm tử thi và được xác định 2 bố con anh Kiên tử vong là do đuối nước. Đồng thời bàn giao thi thể 2 bố con anh Kiên cho gia đình an táng theo phong tục.

Ở một điễn biến khác, mưa lũ đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng tại các huyện miền núi của Thanh Hóa. Đến cuối ngày 31/8, riêng huyện Quan Hóa đã có 9 ngôi nhà bị sập, 4 phòng học cùng nhà công vụ và thư viện của Trường Tiểu học Trung Sơn bị sập do sạt lở đất, đá. Toàn tỉnh cũng có 199 nhà bị ngập nước, 17 nhà bị ảnh hưởng do sạt lở đất. Về nông nghiệp, đã có 11 trâu bò bị chết, gần 80 ha rau màu bị thiệt hại, gần 50 ha lúa bị ngập hoặc hư hỏng, 520 m kênh mương nội đồng bị cuốn trôi.

Hạ tầng giao thông cũng chịu nhiều thiệt hại với 758 m đường các loại bị sạt lở; trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh xuất hiện 14 vị trí hư hỏng; đường vận hành Thủy điện Trung Sơn bị sạt lở 238 m tại bản Co Me, xã Trung Sơn (Quan Hóa) với khối lượng sạt khoảng 1.700 m3 đất. Hệ thống thông tin liên lạc và điện lực nhiều huyện miền núi bị gián đoạn bởi 6 cột điện và cột thu sóng bị đổ, 6 máy phát điện mini bị cuốn trôi.

Riêng huyện Mường Lát, do bị ảnh hưởng nặng nề, đến sáng 31/8 vẫn mất thông tin liên lạc nên chưa thể thống kê thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: 2 người chết do mưa lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO