Thanh Hoá: 27 địa phương đồng loạt phát động Tết trồng cây

Đình Minh 08/02/2022 19:46

Trong không khí “Mùa xuân là tết trồng cây/Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, sáng 8/2, 27 địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2022”.

Tại TP Thanh Hoá, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy đã tham gia lễ phát động Tết trồng cây cùng các lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố cùng đông đảo người dân địa phương.

Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Trọng Hưng đánh trống phát động Tết trồng cây.

Thực hiện lời lạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người” trong nhiều năm qua, TP Thanh Hóa luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của tỉnh nói chung và thành phố nói riêng, không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau.

Trồng cây, trồng rừng đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hoà khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá tham gia trồng cây.

Năm 2021, TP Thanh Hóa đã trồng được hơn 212.000 cây xanh đô thị, cây phân tán, cây bóng mát và quản lý bảo vệ hơn 390 ha rừng trồng các loại. Năm 2022, TP Thanh Hóa phấu đấu hoàn thành kế hoạch trồng 252.000 cây xanh, góp phần vào Đề án cả nước trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025, đồng thời chăm sóc tốt các loại cây xanh hiện có và chăm sóc bảo vệ, cải tạo, phòng chống cháy cho 390 ha rừng trên địa bàn thành phố.

Tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân), ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Trước khi dự lễ phát động “Tết trồng cây”, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn công tác đã dâng hương tưởng nhớ Anh hùng dân tộc Lê Lợi và các bậc tiền nhân đã có công xây dựng và bảo vệ đất nước. Sau đó, ông Đỗ Minh Tuấn đã cùng các thành viên trong đoàn cũng đã đến dâng hương tưởng nhớ Anh hùng dân tộc Lê Hoàn tại Đền thờ thuộc xã Xuân Lập.

Đông đảo học sinh trên địa bàn TP Thanh Hoá tham gia tưới nước, trồng cây.

Trong dịp “Tết trồng cây” năm nay, chính quyền và nhân huyện Thọ Xuân phấn đấu trồng vượt ít nhất 20% cây xanh so với năm 2021, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao trồng 40.000 cây trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá: 27 địa phương đồng loạt phát động Tết trồng cây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO