Thanh Hóa: 3 F0 đi thắp hương tiếp xúc nhiều người, một xã phải phong tỏa

Đình Minh 05/09/2021 16:13

Xã Nga Trung (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) vừa triển khai phong tỏa, thực hiện Chỉ thị 16 nâng cao sau khi xuất hiện 3 F0 đi thắp hương tại ổ dịch đám tang ở thị trấn Nga Sơn.

Sáng 5/9, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa ghi nhận 3 F0 có liên quan đến ổ dịch trong đám tang.

Đến sáng 5/9, đã có 28 ca mắc Covid-19 liên quan tới ổ dịch trong đám tang tại tiểu khu Long Khang (thị trấn Nga Sơn).

Cụ thể: F0 đầu tiên là chị Tr.T.K. (36 tuổi, trú tại thôn 4, xã Nga Trung), làm công nhân bộ phận Chuyền vẽ thuộc Công ty TNHH Quốc tế Kamfung chi nhánh Nga Sơn.

Về yếu tố dịch tế, ngày 29/8, chị K. cùng chị N.T.L. (43 tuổi, được xác định dương tính Covid-19 ngày 5/9) và chị M.T.L. (36 tuổi, làm việc tại Công ty Mjiu thuộc xã Nga Thủy) cùng trú tại thôn 4, xã Nga Trung, đi thắp hương tại đám tang ở thị trấn Nga Sơn. Khi ở đám tang tiếp xúc trực tiếp với F0 Đ.T.H.

Khoảng 6h ngày 30/8, chị K. đến quán nhà Hương Sửu đối diện nhà bà Hành tại tiểu khu Long Khang mua đồ ăn sáng, có tiếp xúc với người bán bánh tên Sửu, trong khi mua đồ có đứng cùng chị M.T.L., sau đó về nhà ăn sáng rồi đi làm.

6h45’ chị K. đến công ty Kamfung làm việc, có đeo khẩu trang, tiếp xúc với cán bộ nữ đo thân nhiệt (không nhớ tên), sau đó đi xe vào thẳng nhà xe.

7h, chị K. vào chuyền 3, bộ phận vẽ (có khoảng 25 công nhân), ngồi đối diện với chị Đ.T.D. (36 tuổi, trú tại tiểu khu Long Khang) và ngồi bên cạnh chị L.T.M.H. (32 tuổi, trú tại xóm 5, xã Nga Thanh).

Khoảng 12h, chị K. về nhà ăn cơm, tiếp xúc 3 người con là: M.T.Q.N. (12 tuổi); M.P.T. (7 tuổi); M.T.P. (1 tuổi). Ngoài ra, còn tiếp xúc với chồng là M.V.T, và mẹ chồng là bà D.T.T.

Khi ăn cơm xong, chị K. nghe thông báo về những người tham gia đám tang ở tiểu khu Long Khang phải khai báo y tế nhưng do chị K. không trú ở đây nên vẫn vào công ty làm việc bình thường. Sau khi đến Công ty, nghe đồng nghiệp thông báo nên chị K. về và đến trạm y tế khai báo và test nhanh.

Khoảng 16h-16h30’, chị K. vào quán Cường Chuyên ở thôn 5 để lấy đồ chỉ, có tiếp xúc với anh Cường (chủ nhà).

19h30’, chị K. và chị L. lên trạm y tế xét nghiệm, sau đó về cách ly tại nhà.

Ngày 31/8, được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly trường mầm non Nga Giáp, được bố trí ở cùng phòng với 5 người.

Toàn xã Nga Trung sẽ thực hiện phong tỏa từ 4h ngày 5/9, trong thời gian này, người dân không được rời khỏi nơi cư trú.

F0 thứ 2 là chị N.T.L. (43 tuổi, thôn 4, xã Nga Trung) cùng đi đám tang với chị Tr.T.K..

Cụ thể, khoảng 19h ngày 29/8, chị N.T.L. cùng 2 người trên đi thắp hương đám tang, trong quá trình này có tiếp xúc trực tiếp với bà Đ.T.H. trong khoảng 15 phút. Sau đó, trở về nhà và tiếp xúc với người trong gia đình gồm N.T.L. (17 tuổi, con dâu) và Đ.K.P. (con chị L., mới sinh được vài tháng).

Ngày 30/8, chị L. cùng 2 người trên đến trạm Y tế lấy mẫu xét nghiệm, sau đó trở về nhà.

Ngày 31/8, chị N.T.L. được đưa đi cách ly tập trung cùng chị K.

F0 thứ 3 là bà M.T.T. (59 tuổi, trú thôn 2, xã Nga Trung).

Khoảng 8-9h ngày 28/8, bà T. đi tới đám tang để thắp hương, tiếp xúc, uống nước, nói chuyện cùng F0 Đ.T.H. trong vòng 15-20 phút.

Đến 9h, bà T. về nhà nấu cơm, tiếp xúc với chồng là M.V.Đ (63 tuổi) và con trai là M.V.P. (26 tuổi) cùng 3 cháu nội là con của con trai M.V.L. gồm M.Đ.C. (11 tuổi), M.N.M. (9 tuổi), M.Đ.H. (2 tuổi). Ngoài ra, trong thời gian này, bà T. còn tiếp xúc 3 người anh em họ gồm: M.V.T. (50 tuổi); M.V.T. (47 tuổi); M.V.A. (27 tuổi), đều ở thôn 2, xã Nga Trung.

Ngày 29/8, sau khi nấu cơm cho con trai, bà T. sang nhà ông M.V.H. (49 tuổi, trú tại thôn 2) để trả tiền, quá trình ngồi có nói chuyện cùng 3 người gồm ông H., bà M.T.T. (47 tuổi), anh M.V.H. (24 tuổi).

Ngày 30/8, bà T. lên trạm y tế để khai báo và test nhanh.

Ngày 31/8, bà T. được đưa đi cách ly tại trường mầm non xã Nga Giáp.

Người dân xã Nga Hải chờ đợi thực hiện test nhanh tầm soát.

Sau khi ghi nhận 3 ca mắc Covid-19, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn đã ban hành Quyết định số 2575/QĐ-UBND nâng cao một mức so với Chỉ thị 16 trên toàn xã Nga Trung.

Theo đó, xã này sẽ thực hiện phong tỏa trên toàn địa bàn, người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà, không dọn nhà khỏi nơi cư trú.

Thời gian thực hiện từ 4h ngày 5/9 đến khi có quyết định mới.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, ổ dịch tại đám tang ở tiểu khu Long Khang (thị trấn Nga Sơn) đã có 28 ca mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: 3 F0 đi thắp hương tiếp xúc nhiều người, một xã phải phong tỏa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO