Thanh Hóa: Chuyện ‘ôm’ đất để ‘treo’ có thể sẽ làm nóng kỳ họp thứ 7

Anh Tuấn 06/07/2022 17:16

Trong khuôn khổ kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa sẽ dành nửa ngày để chất vấn và trả lời chất vấn về 2 vấn đề chính, trong đó có vấn đề được dư luận quan tâm là thực trạng nhiều dự án được giao đất nhiều năm nhưng không triển khai và còn được gia hạn nhiều lần.

Ngày 6/7, HĐND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo công bố thông tin về kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh.

Kỳ họp dự kiến diễn ra trong 2,5 ngày, từ ngày 11 đến nửa ngày 13/7. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Thanh Hóa sẽ xem xét, thông qua 52 tờ trình của UBND tỉnh.

Trong đó, có một số tờ trình đáng chú ý như: Chính sách khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng; quy định mức tối đa các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với các cơ sở giáo dục công lập; quy định mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh năm học học 2022 - 2023 đến năm học 2025 - 2026; quy định về mức giá xét nghiệm SARS-CoV-2…

Đối với 3 tờ trình về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và huyện Thọ Xuân, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, sẽ xem xét, quyết định tại kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh.

Trong khuôn khổ kỳ họp, HĐND tỉnh Thanh Hóa sẽ dành thời gian nửa ngày làm việc để chất vấn và trả lời chất vấn đối với 2 vấn đề gồm: thực trạng nhiều dự án được giao đất nhưng qua nhiều năm nhà đầu tư không triển khai và được gia hạn nhiều lần, trong khi nhiều nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư lại không có đất; chất vấn Giám đốc Sở GDĐT Thanh Hóa để làm rõ thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa.

Những dự án 'ôm' đất để 'treo' như dự án Khu công nghiệp FLC Hoàng Long sẽ là vấn đề 'nóng' được đưa ra chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7.

Tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ phát biểu tiếp thu, giải trình những vấn đề đại biểu HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh quan tâm; đồng thời, trình bày một số giải pháp trọng tâm về điều hành trong 6 tháng cuối năm 2022 để thực hiện tốt Nghị quyết số 173/NQ-HĐND, ngày 10/12/2021 của HĐND tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Tại buổi họp báo, một số phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi về tính thời sự của các vấn đề được chất vấn. Các phóng viên đưa ra quan điểm rằng, hiện nay, có một số vấn đề nóng hơn, đang được dư luận đặc biệt quan tâm, đó là thực trạng xe quá khổ, quá tải hoành hành trên địa bàn tỉnh hay chuyện thổi giá bất động sản gây nên tình trạng sốt đất ảo, giao dịch ảo… từ vùng quê cho tới thành thị.

Trả lời nội dung này, ông Nguyễn Quang Hải, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong hoạt động của HĐND và Thường trực HĐND, có những việc đưa vào chất vấn, có những việc đưa vào giám sát. Việc giám sát, chất vấn thì tùy từng thời điểm chứ không thể đưa vào chất vấn hết được.

“Ví dụ như vấn đề sốt đất, xe quá khổ, quá tải không phải chỉ riêng Thanh Hóa mà nó đang diễn ra trên toàn quốc. Và 2 việc trên thì các cơ quan chức năng đang làm rồi, nên chưa thể đưa vào giám sát, chất vấn. Có thể sau này mới đưa vào giám sát”.

Dự kiến trong chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa sẽ tiến hành thủ tục miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND tỉnh, và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với một số cán bộ do chuyển công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Chuyện ‘ôm’ đất để ‘treo’ có thể sẽ làm nóng kỳ họp thứ 7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO