Thanh Hoá: Công an vào cuộc vụ xô xát tại dự án du lịch khiến 5 người nhập viện

Anh Tuấn 20/02/2022 22:18

Vụ xô xát giữa công nhân và người dân tại Dự án Flamingo Linh Trường (Thanh Hoá) đã khiến 5 người bị thương, phải nhập viện. Công an huyện Hoằng Hoá hiện đã nắm bắt được sự việc và đang vào cuộc điều tra, làm rõ.

Ngày 20/2, tin từ UBND xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho biết, Công an huyện Hoằng Hóa đã vào cuộc để điều tra, xác minh vụ xô xát xảy ra giữa người dân với công nhân tại công trường xây dựng của một dự án du lịch ở xã Hoằng Trường.

Công nhân tại Dự án Flamingo Linh Trường kéo lê một người phụ nữ trong khuôn viên dự án.

Trước đó, khoảng 8h ngày 18/2, khi đơn vị thi công tiến hành xây dựng dự án thì xảy ra xô xát giữa công nhân với một số người trong gia đình ông Trần Văn Lanh (65 tuổi, xã Hoằng Trường).

Hình ảnh từ nhiều clip người dân quay và cung cấp cho thấy cảnh tượng xô xát rất hỗn loạn, nhiều người phụ nữ chỉ mặc áo lót bị hàng chục công nhân tay cầm dùi cui, mặc quần áo bảo hộ xô đẩy, kéo lê và đánh đập. Vụ việc xảy ra trong khuôn viên dự án.

Hậu quả, đã có 5 người dân phải nhập viện sơ cứu với các vết thâm tím, bầm dập ở chân tay. Ngày 20/2, tin từ Bệnh viện đa khoa Hải Tiến cho biết, ngày 18/2, có 5 người dân nhập viện sau vụ xô xát để sơ cứu các vết thương.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, nhóm công nhân dùng dùi cui tấn công người dân khiến nhiều người bị thương.

Cũng theo tin từ UBND xã Hoằng Trường, không chỉ người dân bị thương mà trước đó, ngày 17/2, cũng xảy ra xô xát giữa người trong gia đình ông Lanh với công nhân tại địa điểm trên, khiến 1 công nhân bị thương, phải khâu nhiều mũi.

Được biết, nguyên nhân xảy ra sự việc là do tranh chấp đất đai giữa hộ gia đình ông Lanh với đơn vị thi công dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường.

Clip hiện trường sự việc.

Theo tìm hiểu, khi triển khai giải phóng mặt bằng cho dự án này, gia đình ông Lanh đã có đơn gửi các cơ quan chức năng cho rằng gia đình ông có hơn 2 ha đất trồng rừng được cấp sổ đỏ, nhưng khi thực hiện dự án và bị thu hồi thì không được đền bù.

UBND xã Hoằng Trường, UBND huyện Hoằng Hóa đã nhiều lần có văn bản giải quyết đơn khiếu nại nhưng ông Lanh không đồng ý, đồng thời tiếp tục có đơn gửi các cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá: Công an vào cuộc vụ xô xát tại dự án du lịch khiến 5 người nhập viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO