Thanh Hóa: Công khai thông tin các dự án để ngăn chặn việc ‘thổi giá đất’

Đình Minh 14/04/2021 18:20

Trước tình trạng "sốt" đất khắp nơi trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành văn bản yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh công khai thông tin quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án để minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp.

Ngày 14/4, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký ban hành Công văn số 4692/UBND-CN về việc tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Để tránh hiện tượng bong bóng, sốt ảo, đầu cơ đẩy giá, thổi giá đất để trục lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản tiếp tục thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản trên địa bàn.

Nhan nhản các “cò đất” xuất hiện tại xã Quảng Đại, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Chung
Nhan nhản các “cò đất” xuất hiện tại xã Quảng Đại, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Chung.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức công bố công khai thông tin về quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án bất động sản, đặc biệt là các dự án lớn, trọng điểm (nếu có),… tại địa phương để minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp.

Ngành chức năng phải có biện pháp quản lý, kiểm soát hữu hiệu hoạt động môi giới của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản tại địa phương.

Việc có nhiều dự án lớn đổ bộ vào Thanh Hóa khiến cho tình trạng sốt đất ảo tại các khu vực gần dự án trở nên khó lường
Các dự án lớn liên tiếp đổ bộ vào Thanh Hóa khiến cho tình trạng sốt đất quanh dự án trở nên khó lường.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, rà soát các dự án khu đô thị, khu nhà ở trên địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu tư theo tâm lý đám đông... gây bất ổn cho thị trường, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội tại địa phương và đời sống của người dân.

Tăng cường công tác phối hợp với các chủ đầu tư, các cơ quan báo chí để công bố thông tin rộng rãi về các dự án trên các phương tiện truyền thông để người dân nắm bắt các thông tin chính xác về các quy định cụ thể của pháp luật.

Đồng thời, cảnh báo cho người dân đề cao cảnh giác về các hành vi mua bán không lành mạnh, các thông tin sai sự thật, tránh rủi ro, thiệt hại kinh tế phát sinh khi người dân khi thực hiện các giao dịch.

Yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp môi giới, mua bán, giao dịch bất động sản, quyền sử dụng đất có vi phạm pháp luật về đất đai, kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Công khai thông tin các dự án để ngăn chặn việc ‘thổi giá đất’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO