Thanh Hóa: Đánh dân 2 lần, Chủ tịch xã bị cách chức

Đình Minh 02/11/2022 19:07

Từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch lẫn Chủ tịch UBND xã Phú Lâm (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa), thế nhưng, ông Nguyễn Khắc Anh lại 2 lần đánh người dân nhập viện.

Ngày 2/11, Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn cho biết, đã kỷ luật khiển trách Đảng ủy xã Phú Lâm nhiệm kỳ 2020-2025; cách hết chức vụ đối với ông Nguyễn Khắc Anh, Chủ tịch UBND xã; khiển trách ông Nguyễn Duy Bình, Bí thư Đảng ủy xã; cảnh cáo ông Lê Văn Năm, Phó Chủ tịch UBND xã.

Trụ sở UBND xã Phú Lâm, nơi ông Nguyễn Khắc Anh từng công tác.

Cụ thể, từ năm 2020 đến tháng 6/2022, Đảng ủy xã Phú Lâm; ông Nguyễn Duy Bình, ông Nguyễn Khắc Anh và ông Lê Văn Năm đã thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, xây dựng trên đất nông nghiệp, vi phạm Luật đất đai.

Trách nhiệm đối với những khuyết điểm, vi phạm trên thuộc về Đảng ủy xã Phú Lâm và các những người đứng đầu cơ quan này.

Riêng đối với ông Nguyễn Khắc Anh, thời điểm tháng 4/2019, khi đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã nhưng đã có cố ý gây thương tích cho ông Nguyễn Văn Hoan (thôn Thế Vinh, xã Tùng Lâm).

Gần đây nhất, vào tháng 5/2022, khi là Chủ tịch UBND xã, ông Anh tiếp tục xô xát với bà Lê Thị Cảnh (thôn Thế Vinh, xã Tùng Lâm) làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bà Cảnh.

Mặc dù để xảy ra 2 sự việc trên nhưng ông Anh không báo cáo với cấp ủy, tổ chức Đảng quản lý. Ông Anh đã vi phạm Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Đánh dân 2 lần, Chủ tịch xã bị cách chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO