Thanh Hóa: Dịch vụ ăn uống, giải khát, phòng gym… được hoạt động trở lại

Trịnh Minh 24/09/2021 19:26

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ thiết yếu trên địa bàn tỉnh. Theo đó, một số cơ sở khách sạn, ăn uống, giải khát, bể bơi, phòng tập gym, bi-a, yoga… được cho phép hoạt động bình thường trở lại nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 24/9, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 14898/UBND-VX1 về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh cho phép tất cả các cơ sở giáo dục, đào tạo, trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học tổ chức dạy và học trở lại trong trạng thái bình thường mới (tổ chức ăn bán trú đối với bậc học Mầm non, Tiểu học, các Trường dân tộc nội trú, các Trường bán trú dân nuôi).

Đối với các khu du lịch, điểm du lịch, di tích, danh thắng, văn hóa lịch sử: Được phép hoạt động không quá 50% công suất (chỉ đón và phục vụ khách trong tỉnh); khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Du lịch được kích hoạt trở lại.

Đối với hoạt động vận tải hành khách: Xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách chỉ hoạt động trong nội tỉnh; yêu cầu mỗi chuyến xe chở không quá 50% chỗ ngồi/lượt; bắt buộc đo thân nhiệt hành khách, tuyệt đối không cho hành khách có dấu hiệu ho, sốt, khó thở lên xe; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và quét mã QR khách đi xe trên từng chuyến xe; bắt buộc đeo khẩu trang, ngồi giãn cách theo quy định.

Lái xe, phụ xe (nếu có) phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với các khách sạn và dịch vụ lưu trú: Cho phép hoạt động nhưng phải đảm bảo đáp ứng điều kiện phòng, chống dịch Covid-19; khách đến phải có xác nhận đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và không đến từ các khu vực, địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Dịch vụ vận tải được hoạt động với 50% công suất.

Dịch vụ khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, quán bia, giải khát, bể bơi, phòng tập gym, bi-a, yoga: Mỗi cơ sở hoạt động theo nguyên tắc không quá 50% công suất, tối đa không quá 10 người (đối với khách sạn không quá 50 người, nhà hàng không quá 30 người) trong cùng thời điểm và chỉ được hoạt động đến 21h hàng ngày.

Các cơ sở kinh doanh/dịch vụ phải đăng ký công suất hoạt động và cam kết với UBND xã, phường, thị trấn; ghi tên, địa chỉ, số điện thoại và quét mã QR xác nhận đi/đến đối với khách hàng (riêng các nhà hàng, quán ăn, uống dọc quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh bàn ăn phải có vách ngăn).

Yêu cầu chủ và người phục vụ tại các nhà hàng, cơ sở dịch vụ phải có xác nhận tiêm từ 1 mũi vaccine phòng Covid-19 trở lên, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Nhà hàng ăn uống phải lắp vách ngăn giữa các bàn.

Dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa: Mỗi cơ sở hoạt động theo nguyên tắc không quá 50% công suất, tối đa không quá 5 khách trong cùng thời điểm và chỉ được hoạt động đến 21h hàng ngày; yêu cầu các cơ sở đăng ký công suất và cam kết với UBND xã, phường, thị trấn; ghi tên, địa chỉ, số điện thoại và quét mã QR xác nhận đi/đến đối với khách hàng.

Người trực tiếp phục vụ khách hàng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Các đám cưới, đám hỏi, đám giỗ, sinh nhật, mừng thọ, mừng nhà mới, gặp mặt: Hạn chế tổ chức, nếu tổ chức thì không mời khách ngoài, chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình với số lượng tham gia không quá 30 người.

Dịch vụ cắt tóc, gội đầu... được vận hành nhưng trong khuôn khổ cho phép.

Đối với việc tổ chức đám tang: Tổ chức gọn nhẹ, số lượng tham gia không quá 30 người, mỗi đoàn đến viếng không quá 5 người, yêu cầu thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, bắt buộc người đến viếng và tham gia lễ tang phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay.

Hoạt động thể thao ngoài trời: Được hoạt động nhưng không quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm. Các hoạt động tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng: Được tổ chức trong cơ sở thờ tự, số lượng không quá 30 người tham gia.

Các hoạt động khác: Không tập trung quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm ở vườn hoa, công viên, quảng trường, đường phố và tại các khu vực ngoài trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, trường học, cơ sở y tế và các nơi công cộng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Dịch vụ ăn uống, giải khát, phòng gym… được hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO