Thanh Hóa: Gần 70 công nhân 'phản vệ sau tiêm vaccine' đã qua nguy kịch

Đình Minh 29/11/2021 20:31

Sau 1 tuần điều trị phản vệ tiêm vaccine Vero Cell, sức khỏe của gần 70 công nhân Công ty Giầy Kim Việt (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) hiện đã ổn định, có thể xuất viện.

Ngày 29/11, nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, có 10 bệnh nhân đang điều trị tại đây, gồm 8 công nhân Công ty Giầy Kim Việt và 2 người ở địa phương khác.

Hiện tại, sức khỏe các bệnh nhân tiến triển tốt, không ai còn thở máy hoặc nguy kịch.

Sức khỏe của gần 70 công nhân Công ty Giầy Kim Việt hiện đã ổn định.

Gần 60 bệnh nhân khác điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống, cũng không có ca diễn biến nặng, phần lớn đã về nhà, số còn lại dự kiến cũng sớm ra viện.

Như vậy, liên quan đến sự cố, ngoài 4 ca tử vong (đều là nữ), hiện Thanh Hóa không còn trường hợp nguy kịch.

Về nguyên nhân gây tai biến sau tiêm vaccine tại Công ty Giầy Kim Việt, hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và ngành Y tế tiến hành điều tra, làm rõ.

Sự cố tiêm vaccine tại Công ty Giầy Kim Việt đã khiến 4 công nhân tử vong.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, ngày 18/11, huyện Nông Cống được cấp 53.000 liều vaccine Vero Cell theo kế hoạch tiêm phòng Covid-19. Ngày 23/11, huyện bắt đầu tiêm mũi 2 cho 13.400 người và tiêm mũi một cho 16.500 người ở độ tuổi 18-49.

Sau khi khoảng 400 người của Công ty Giầy Kim Việt được tiêm, hàng chục nữ công nhân xuất hiện triệu chứng bất thường, trong đó 5 người phản ứng phản vệ.

Đến sáng 24/11, hai công nhân tử vong, người thứ ba mất vào chiều cùng ngày.

Chiều 25/11, thêm một người qua đời. Hàng chục người khác được đưa đến các cơ sở y tế cấp cứu với các triệu chứng tương tự.

Công ty Giầy Kim Việt đóng trên địa bàn huyện Nông Cống.

Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân ban đầu "do sốc phản vệ sau tiêm vaccine Vero Cell". Quy trình cấp phát, tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển vaccine tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống và điểm tiêm chủng tại Công ty Giầy Kim Việt thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế và chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia.

Sau khi xảy ra tai biến, Sở Y tế Thanh Hóa đã dừng tiêm vaccine Vero Cell lô B2021103398, chờ quyết định của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Gần 70 công nhân 'phản vệ sau tiêm vaccine' đã qua nguy kịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO