Thanh Hóa: Giãn cách 1 thị trấn khi xuất hiện F0 đi mua hàng, bán dưa cà tại 2 khu chợ

Đình Minh 02/09/2021 09:36

Sau khi ghi nhận một F0 có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hợp Lực đi mua hàng, bán dưa cà tại khu chợ Chiều và chợ Dầu, thị trấn Hậu Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã thực hiện giãn cách hơn 11.000 dân theo Chỉ thị 15.

Ngày 2/9, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc ban hành Quyết định số 1963/QĐ-UBND áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15 từ 5h ngày 2/9 đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND thị trấn Hậu Lộc, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thực hiện nghiêm các yêu cầu về dịch tễ của cơ quan Y tế; đảm bảo không để dịch lan rộng trong cộng đồng và không để dịch lây lan sang các vùng khác, địa phương khác của huyện.

Chợ Dầu và chợ Chiều (thị trấn Hậu Lộc), nơi bà T. đi mua đồ và bán dưa cà trong ngày 27,28,29/8

Trước đó, vào tối ngày 1/9, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hậu Lộc cho biết, trong quá trình test nhanh các trường hợp có liên quan đến ổ dịch tại BVĐK Hợp Lực, trên địa bàn đã có 2 trường hợp dương tính Covid-19 là ông L.V.N. (51 tuổi) và vợ là bà Đ.T.T. (46 tuổi) có địa chỉ tại khu Trung Đức (thị trấn Hậu Lộc).

Sau khi gửi mẫu lên CDC Than Hóa, đơn vị này đã xác định bà Đ.T.T. dương tính với SARS-CoV-2.

Lịch trình di chuyển của bà Đ.T.T. được xác định cụ thể như sau:

Ngày 22-26/8, bà T. đi chăm chồng là ông L.V.N. tại tầng 4, phòng 403, Khoa ung bứu, BVĐK Hợp Lực.

Sáng 26/8, bà T. thuê anh Trần Văn Thường ở khu Minh Hòa (thị trấn Hậu Lộc) đón chở 2 vợ chồng từ BVĐK Hợp Lực về nhà tại khu Trung Đức.

Sáng 27/8, bà T. đi chợ Dầu mua sắm đồ trong chợ và có tiếp xúc một số người trong chợ.

Chiều 28/8, bà T. đi chợ Chiều ngồi bán hàng dưa, cà muối và có tiếp xúc một số người.

Tối 28/8, bà T. đến hiệu thuốc Thanh Tứ tại ngã 4 Lộc Tân để mua thuốc tân dược và vào cửa hàng Trung Hương ở khu Trung Tâm để photo trích lục đất.

Chiều 29/8, bà T. đi chợ Chiều ngồi bán hàng dưa, cà muối và có tiếp xúc một số người.

Ngày 30/8, bà T. đến trạm y tế thị trấn khai báo y tế và được thông báo cách ly tại nhà cùng chồng là ông L.V.N.

Hiện tại, lực lượng chức năng thị trấn Hậu Lộc đã truy vết được 48 trường hợp F1 liên quan đến 2 vợ chồng F0 trên.

TP Thanh Hóa vừa phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với hơn nửa triệu dân để dập bằng được ổ dịch tại BVĐK Hợp Lực.
TP Thanh Hóa vừa phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với hơn nửa triệu dân để dập bằng được ổ dịch tại BVĐK Hợp Lực.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, sáng 2/9, Chủ tịch UBND TX Nghi Sơn đã ban hành Quyết định số 9950/QĐ-UBND áp dụng thực hiện giãn cách xã hội trên toàn phường Hải Lĩnh, gồm 7 tổ dân phố, 1.757 hộ, 6.957 khẩu. Thời gian áp dụng được xác định là 14 ngày, kể từ 0h ngày 2/9 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, vào ngày 30/8, phường Hải Lĩnh đã có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến BVĐK Hợp Lực.

Ngày 1/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX Nghi Sơn tiếp tục ghi nhận thêm 1 F0 là bệnh nhân Đ.T.H. (thường trú tại phường Hải Lĩnh).

Bệnh nhân H. làm việc tại kho thành phẩm, Công ty Giầy Annora. Về yếu tố dịch tễ, BN là F1 tiếp xúc với F0 tên L.T.T. (F0 T. liên quan chùm ca bệnh tại BVĐK Hợp Lực).

Ngày 1/9, mẫu xét nghiệm PCR của bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Giãn cách 1 thị trấn khi xuất hiện F0 đi mua hàng, bán dưa cà tại 2 khu chợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO