Thanh Hóa: Hơn 1.200 căn nhà Đại đoàn kết dành cho người nghèo

NGUYỄN CHUNG 08/01/2023 08:09

Trong năm 2022, MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa đạt được những thành tích vượt bậc. Sửa chữa, xây mới 1.231 căn nhà dành cho người nghèo, vận động ủng hộ 23 tỷ đồng vào công tác phòng chống dịch Covid-19, vận động nhân dân hiến trên 8,5 ha đất, sửa chữa và làm 79 km đường giao thông nông thôn… Đạt được những thành tích, kết quả trên, đó là sự nỗ lực, cố gắng của các tầng lớp nhân dân, sự đóng góp rất quan trọng của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên.

3 đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2022 được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: N.C.

Đánh giá về những kết quả đạt được trong năm 2022, bà Phạm Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Ban Dân vận Thanh Hóa nhấn mạnh: Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2022 trong bối cảnh có nhiều khó khăn, MTTQ các cấp trong tỉnh luôn bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, hướng dẫn của UBTƯ MTTQ Việt Nam và những vấn đề đặt ra từ thực tiễn, cổ vũ tinh thần đoàn kết, thi đua yêu nước, đồng tâm hiệp lực chia sẻ khó khăn, đổi mới sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, tôn giáo tỉnh nhà. Từ đó, tổ chức Mặt trận đã góp phần quan trọng cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và cả tỉnh.

Cụ thể, năm 2022, MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tham gia tiêm chủng vaccine. Tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân chung tay ủng hộ phòng, chống dịch với số tiền và thiết bị vật tư y tế trị giá trên 23 tỷ đồng. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, MTTQ các cấp đã vận động nhân dân hiến trên 8,5 ha đất, sửa chữa và làm 79 km đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi; đóng góp trên 131.000 nghìn ngày công; trên 40,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp đã triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước với nhiều cách làm mới, sáng tạo, hướng về cơ sở. Trong năm, Quỹ Vì người nghèo các cấp huy động được 61,76 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ trên cùng với sự tham gia đóng góp, hỗ trợ của các tập thể, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 1.231 nhà Đại đoàn kết, trị giá trên 46,2 tỷ đồng. Hoạt động An sinh xã hội tập trung vận động các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ làm nhà, xây dựng các công trình dân sinh, hỗ trợ phát triển sản xuất đạt 506,8 tỷ đồng.

Năm 2023, phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Mặt trận.

Nói về sự nỗ lực của tổ chức Mặt trận, ông Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã đạt được trong năm 2022. “Đạt được những thành tích, kết quả trên, bên cạnh sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương, có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và nỗ lực cố gắng của rất nhiều thế hệ lãnh đạo và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và đóng góp rất quan trọng của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên”, ông Đỗ Trọng Hưng khẳng định.

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng lưu ý: MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của đất nước, của tỉnh. Phát huy vai trò của nhân dân trong công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, khuyến khích mọi tổ chức, mọi cá nhân phát huy cao độ, ý chí, tài năng, sức sáng tạo để đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Hơn 1.200 căn nhà Đại đoàn kết dành cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO